Ngậm đắng nuốt cay vì mua ô tô qua mạng

Google News

Chỉ vì tin tưởng người bán ô tô qua những lần nói chuyện trên mạng mà tôi đã trả hết tiền mua chiếc Mazda 626 đời 1997, để rồi nhận quả đắng xe bị lỗi, không thể trả lại.

Cứ ngưỡng tưởng Tết này tôi sẽ khác những Tết trước khi có ô tô để đi lại, nhưng chiếc xe đang để trong nhà khiến tôi “ngậm đắng nuốt cay” chỉ vì tin tưởng mua xe từ xa.
Câu chuyện xảy ra cách đây một tháng. Sau nhiều ngày mò mẫm diễn một vài diễn đàn xe cũ, tôi được một người ở Quảng Nam vào bắt chuyện.
Qua những lần chat trên mạng, người này khiến tôi cảm thấy tin tưởng khi anh ta chia sẻ về cuộc sống, công việc và cả kiến thức về xe cũ. Cũng từ đó, tôi biết anh mới dọn xong một chiếc Mazda 626 đời 1997. Qua ảnh và video, chiếc xe khá bóng bẩy khiến tôi mê mẩn.
Ngam dang nuot cay vi mua o to qua mang
 Chiếc Mazda 626 qua hình ảnh chụp gửi zalo đẹp mắt khiến tôi hút hồn.
Tôi quyết định hỏi mua và đặt cọc 2 triệu đồng sau khi chủ xe đồng ý bán với giá 72 triệu đồng. Anh ấy cam kết xe hoàn hảo, không bị lỗi gì, chỉ có rạn chút kính lái bên phụ. Xe sẽ được chuyển từ Quảng Nam về Vũng Tàu, chi phí vận chuyển tôi chịu, khi nào nhận xe sẽ thanh toán hết tiền.
Thỏa thuận và đặt cọc xong xuôi, nhưng vài hôm sau người bán gọi cho tôi xin gửi thêm 30 triệu đồng giúp anh ấy để hùn tiền lo chuyện đất cát. Vì cảm thấy tin tưởng qua những lần nói chuyện, tôi đồng ý ngay mà không hề do dự.
Với lý do xe phải làm thủ tục rút hồ sơ, tôi phải chờ khoảng 1 tháng mới có thể nhận xe chuyển về nhà, nhưng cũng phải qua 3 lần hẹn mới chốt được ngày chuyển xe. Thế nhưng trước khi lên xe lồng (loại xe chuyên chở ô tô đường dài-PV), chủ xe yêu cầu tôi chuyển nốt 40 triệu còn lại mới làm thủ tục chuyển xe.
Tôi vì nôn nóng chờ xe, phần vì đã trả trước gần nửa giá trị xe, lại thêm việc dỗ ngon ngọt của chủ xe nên cũng đành “đâm lao phải theo leo”. Nhưng đúng là vì quá tin người mà tôi nhận “trái đắng”.
Chiếc Mazda 626 khi đến tay tôi không đúng như quảng cáo. Xe bị một vết loang ở nắp ca-pô, gương điện không hoạt động, máy lạnh khi bật AC thì chết máy ngay lập tức, kính lái rạn cả 2 bên tài và phụ.
Đưa xe đến gara kiểm tra kỹ hơn mới tá hỏa vì lốc lạnh đã hư hỏng, cục bù ga cũng là hàng chế lại. Không những thế, khi đạp côn vào số thì nghe tiếng lọc cọc bên trong, hai cửa bên lái và bên phụ bị xệ xuống rất nhiều khiến ổ khoá cửa vô tác dụng.
Ngam dang nuot cay vi mua o to qua mang-Hinh-2
Chủ xe nói dọn kỹ để dùng, nhưng ngay cả két nước cũng trét keo tạm bợ
Tôi cũng hiểu một chiếc ô tô đã 23 năm tuổi thì để chạy ổn định phải sửa chữa thay thế nhiều, nhưng tôi bất bình ở chỗ người bán đã miêu tả xe được dọn kỹ lưỡng, không còn lỗi lầm nào. Nếu họ nói thẳng luôn xe bị lỗi gì, thì tôi còn biết để tính toán.
Đã vậy khi tôi gọi điện phản ánh thì chủ xe chối đây đẩy nói là trước khi chuyển cho tôi xe vẫn chạy bình thường. Rồi lời qua tiếng lại, anh ta đổ cho tôi yêu cầu cao quá, xe cũ giá đó thì chỉ có vậy. Đồng thời chặn cuộc gọi không nghe điện thoại nữa.
Nhìn chiếc xe trước mặt trông bề ngoài long lanh mà còn thua cái xe 15 triệu trước đây tôi mua tập lái. Sự ức chế vì ấm ức khiến tôi mất ngủ mấy đêm. Mới đây, khi chạy thử xe lại phát hiện thêm két nước làm mát bị thủng và nó được vá lại tạm bợ khiến nước xì ra hết, chưa kể một quạt làm mát cũng có dấu hiện hỏng. Đến nước này tôi chỉ biết trách mình quá tin người để rồi nuốt đắng cay khi tiền đã trả mà xe thì không thể dùng được.
Độc giả Đinh Huy Hoàng (Bà Rịa- Vũng Tàu)
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)