Nằm nhà vẫn có thể trở thành triệu phú chỉ với cách này

Google News

Dưới đây là lời khuyên của một số tỷ phú, triệu phú về những cách giúp bạn giàu có hơn mà không cần phải ra ngoài vất vả

Tự động việc tiết kiệm

Như triệu phú tự thân David Bach từng khẳng định, hãy chi trả cho mình trước. Điều đó có nghĩa là hãy thiết lập khoản tiết kiệm như một hóa đơn nhất thiết phải trả, để có một số tiền tự động chuyển từ tài khoản lương sang tài khoản tiết kiệm hằng tháng. 

"Việc này giúp bạn không quên và bị cám dỗ tiêu khoản đó vì thậm chí bạn còn chưa nhìn thấy tiền đâu thì nó đã 'chạy' sang tài khoản tiết kiệm rồi", Bach viết trong cuốn sách "The Automatic Millionaire".

Tăng dần tỷ lệ tích lũy

Khi bạn đã tự động hóa việc tiết kiệm, hãy tiến thêm một bước bằng cách tăng khoản này lên mỗi năm. Kể cả chỉ một phần trăm cũng tạo khác biệt lớn theo thời gian, nhờ sức mạnh của lãi suất kép. 

Bạn có thể kiểm tra trên mạng để xem mình có thể cài đặt chế độ tự động tăng khoản tiết kiệm lên không, chọn tỷ lệ phần trăm và tần suất bạn muốn tăng. Bằng cách này, khoản tích lũy ngày càng nhiều và bạn không mất quá nhiều công sức.

Nam nha van co the tro thanh trieu phu chi voi cach nay

Thử cách đầu tư yêu thích của Warren Buffett

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett thích đầu tư vào quỹ đầu tư theo chỉ số hơn các lựa chọn khác (quỹ đầu tư theo chỉ số là loại hình quỹ hỗ tương mua tất cả các cổ phiếu trong một loại chỉ số chứng khoán nhất định, ví dụ cổ phiếu của 30 công ty công nghiệp hàng đầu nước Mỹ trong chỉ số Dow Jones).

"Đó là cách dễ dàng và rẻ tiền nhất để đa dạng hóa số tiền mà bạn đang đầu tư", Nick Holeman, một nhà hoạch định tài chính tại New York, Mỹ, giải thích.

Không chỉ có chi phí thấp, quỹ chỉ số không yêu cầu nhiều nỗ lực để quản lý. Bạn chỉ cần thực hiện việc đầu tư rồi để nó tự làm việc thay vì phải theo sát, mua rồi bán các cổ phiếu ở những công ty nhất định. Cũng vì lý do này, bạn sẽ tiết kiệm thêm một khoản là phí cho các giao dịch. 

Tự pha cà phê tại nhà

Hãy từ bỏ thói quen mua cà phê sang chảnh. Tự pha cà phê tại nhà và để số tiền dư ra đó sinh sôi thêm.

Theo triệu phú David Bach, thuật ngữ "yếu tố cà phê sang chảnh", cơ bản nói rằng nếu bạn không chi 5 đôla cho ly cà phê (hay bánh ngọt, sinh tố hoặc bất cứ chi phí không cần thiết hằng ngày nào), bạn có thể tích lũy nhiều dần qua thời gian, đặc biệt nếu bạn sử dụng số tiền đó vào đầu tư.

Cách này cũng hiệu quả với triệu phú tự thân Chris Reining, người có một triệu USD khi bước vào tuổi 35 và nghỉ hưu ở tuổi 37. Reining nói rằng từ bỏ cà phê hằng ngày đã giúp ông tiết kiệm được một nửa thu nhập.

"Tôi biết có một số người nói rằng bạn không nên lo lắng về ly cà phê 5 đôla nhưng càng nghĩ tôi càng thấy việc cắt giảm những chi phí như vậy là một điểm tốt để bắt đầu. Bởi vì việc lập tức mua ngôi nhà nhỏ hơn khả năng, hay từ bỏ sắm xe hơi để tạo ra những thay đổi đáng kể là quá lớn và bạn sẽ không làm", ông nói với CNBC Make It.

Tạo các nguồn thu nhập thụ động

Để tạo được nguồn thu nhập thụ động, ban đầu bạn cần vất vả một chút nhưng khi đã vào guồng, nó có thể dễ dàng mang tiền về cho bạn. Bạn có thể cho thuê phòng ngủ còn trống, hay viết blog rồi cho đặt quảng cáo trên đó, hay nghĩ ra ý tưởng mới. 

Khi bạn thiết lập một dòng thu nhập thụ động, hãy đưa luôn khoản dư này vào phần tiết kiệm. 

Những cách kiếm tiền tại nhà 

Làm video YouTube

Những cách kiếm tiền tại nhà là gì? YouTube đã cho phép người dùng tự tạo những video về những lĩnh vực bất kỳ như âm nhạc, bình luận về phim ảnh, chia sẻ các ý kiến, video hài, đánh giá game, hướng dẫn, và trợ giúp kỹ thuật....; và sau đó, tải lên YouTube và nếu thỏa mãn các yêu cầu nhất định, video sẽ được gắn Google AdSense và từ đây, các quảng cáo sẽ tự động được đưa vào video đó. Nếu có bất kỳ người xem nào nhấn vào các quảng cáo đó, bạn sẽ thu được tiền.

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) và bán hàng

Những cách kiếm tiền tại nhà là gì? Cách kiếm tiền này sẽ phù hợp với những người có dùng blog hoặc website riêng đang hoạt động. Có thể đăng ký để quảng bá sản phẩm nào đó trên trang page của mình và sẽ được trả với một mức giá cố định hoặc tỷ lệ% của lượng giao dịch đó khi đã được thực hiện. Khi có khách ghé thăm trang của bạn và truy cập vào những đường link này, bạn sẽ được nhận tiền. Ngoài ra, điều thú vị ở đây đó là sản phẩm/dịch vụ mà bạn tiếp thị nên là những thứ mà bạn quan tâm hoặc điều đó liên quan trực tiếp đến chủ đề website của bạn.

Chia sẻ ảnh kiếm tiền

Những cách kiếm tiền tại nhà là gì? Nếu bạn là người thích chụp ảnh thì hãy tận dụng điều đó để kiếm thêm thu nhập. Hiện nay, các trang web về ảnh như Shutterstock và iStockphoto sẽ cung cấp những nền tảng để bạn có thể trao đổi  bán các bức ảnh đó của mình mà không cần phải thực hiện nhiều bước phức tạp. Đơn giản đó là bạn chỉ cần tạo ra một danh mục các bức ảnh đó, rồi  đăng nó lên nhiều những nền tảng khác nhau, sau đó chờ người mua và khi mà có bất kỳ giao dịch nào được thực hiện thì chủ các trang web này sẽ trả cho bạn một số tiền theo trên hợp đồng.

Đầu tư chứng khoán

Những cách kiếm tiền tại nhà là gì? Nhờ việc xây dựng một danh mục với các cổ phiếu có cổ tức cao, thì bạn có thể tạo ra được khoản thu nhập thụ động với những mức lãi hàng năm cao hơn nhiều so với việc gửi tiền vào ngân hàng.

Viết ebook

Làm gì để kiếm tiền tại nhà? Viết lách là công việc tuy khá vất vả thời gian đầu nhưng khi đã hoàn thành xong tác phẩm đó và quảng bá thành công tác phẩm thì bạn sẽ cảm  thấy thoải mái hơn  nhiều.

Bạn có thể bán những ebook đó trên trang web cá nhân hoặc có thể liên kết với các website khác để tăng được khả năng tiếp cận khách hàng và quảng bá sách  đến với nhiều người đọc hơn nữa.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)