Mỹ cấm Huawei, iPhone bán chạy hơn?

Google News

Sau khi Huawei bị chính quyền Mỹ cấm vận, Apple đã tăng sản lượng iPhone để kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo AppleInsider, các chuyên gia phân tích tại Cowen ước tính Apple đã đặt hàng sản xuất 40 triệu chiếc iPhone trong quý II/2019, tăng 1 triệu chiếc so với dự đoán trước đó. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ nhu cầu thị trường tăng lên sau khi đối thủ Huawei bị Mỹ cấm vận.
Cowen cũng cho rằng khoảng 75% đơn hàng, tương đương 30 triệu thiết bị, đã được sản xuất trong quý vừa qua thuộc dòng iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max.
My cam Huawei, iPhone ban chay hon?
Apple đã tăng sản lượng iPhone sau khi Mỹ cấm vận Huawei. Ảnh: AppleInsider.
Tuy nhiên, đây chỉ là lợi thế rất nhỏ so với rủi ro tiềm ẩn do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc mang đến. Chính quyền ông Donald Trump đã quyết định áp thuế nhập khẩu 25% đối với hàng hóa từ Trung Quốc. Lần này iPhone và các sản phẩm khác của Apple đều bị ảnh hưởng.
Tương tự những dự đoán xuất hiện gần đây, Cowen cho rằng Apple sẽ tung ra thêm một phiên bản iPhone dùng màn hình LCD, cùng thời điểm với các model màn hình OLED. Ngoài ra, tất cả các dòng iPhone 2019 sẽ được tăng dung lượng RAM lên mức 4 GB.
Cowen kỳ vọng gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ trang bị modem 5G của Qualcomm cho iPhone 2020. Điều này cũng được một số nguồn tin uy tín khác nhắc đến từ giữa tháng 4.
Khoảng 3 năm trở lại đây, Huawei mạnh dạn cạnh tranh với Apple trong phân khúc smartphone cao cấp bằng 2 dòng sản phẩm Mate và P. Lệnh cấm của chính quyền Mỹ khiến cho người dùng không khỏi đắn đo trước khi quyết định chọn mua điện thoại thương hiệu Trung Quốc.
Mời quý độc giả xem video Concept iPhone 11
 

 
Theo Nguyễn Hiếu / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)