Muốn thoát nghèo nhớ nguyên tắc 3 không, 3 chi này của người Nhật Bản

Google News

Nếu bạn muốn giàu có đừng bao giờ quên những nguyên tắc tiêu tiền dưới đây cực kỳ tốt cho tương lai của bạn.

Nguyên tắc 3 không

Không phí tiền ăn nhà hàng sang trọng: Người nước Nhật khác với cách chi tiêu của các quốc gia khác, người Nhật không bao giờ có suy nghĩ sẽ phí tiền quá mức vào các bữa ăn ở nhà hàng sang trọng. Đây chính là cách họ tiết kiệm cho chủ doanh nghiệp, đất nước nhờ đó tiết kiệm luôn cho cả bản thân.

Không thuê người giúp việc: Phần lớn các gia đình người Nhật không phân biệt tuổi tác, giới tính, giàu nghèo... đều không thuê giúp việc bởi tiền thuê người giúp việc rất đắt đỏ. Trong mỗi gia đình người Nhật phần lớn những người mẹ luôn chịu trách nhiệm chăm lo nhà cửa, con cái. Trong một số trường hợp bất khả kháng, người Nhật mới bỏ tiền thuê người giúp việc theo giờ mà thôi.

Muon thoat ngheo nho nguyen tac 3 khong, 3 chi nay cua nguoi Nhat Ban

Cách tiêu tiền của người Nhật Bản

Không dùng tiền cho hàng hiệu: Theo thống kê, thì có tới 3,1 triệu người Nhật có thu nhập trung bình từ 30 - 100 triệu yên/năm. Tuy nhiên, dù có tiền nhưng người Nhật không dành thời gian để tiêu chúng mà dành thời gian để đầu tư đẻ ra nhiều tiền hơn. Phần lớn những người Nhật không hề sùng bái đồ hiệu, họ không tốn kém tiền bạc để mua những loại đồ đắt đỏ như túi xách, quần áo thời trang.  

Nguyên tắc 3 có giúp bạn thoát nghèo

Đầu tư cho kiến thức bản thân: Người Nhật Bản vô cùng tiết kiệm họ không tốn tiền cho ăn uống ở nhà hàng sang trọng, mua nhà đẹp biệt thự sang để ở hay xe đắt tiền, người Nhật sử dụng số tiền của mình để dành cho việc đi học, cho nghệ thuật, âm nhạc, hội họa và đặc biệt là đi du lịch.

Muon thoat ngheo nho nguyen tac 3 khong, 3 chi nay cua nguoi Nhat Ban-Hinh-2

Nguyên tắc tiêu tiền

Đầu tư tiền cho con học tập không để lại tài sản: Người Nhật Bản vô cùng quan trọng thế hệ tương lai. Chính vì vậy, họ dùng tới một nửa mục tiêu kiếm tiền của người Nhật là lo cho con cái. Nhưng người Nhật không phí tiền của để mua sắm tài sản để dành hay làm của hồi môn cho con. Nguyên nhân là ở Nhật đánh thuế đánh vào tài sản ở Nhật là rất lớn. Thuế thừa kế thậm chí lên tới 55%. Chính vì vậy, những người giàu không cho con cái họ thừa kế việc quản lý tài sản. Họ đầu tư cho con học tập, đặc biệt là các khóa học về chiến lược đầu tư, giúp con họ sau này thu về nhiều tài sản hơn.

Đầu tư tiền cho kinh doanh: Một trong những nguyên tắc chi tiền của người Nhật Bản là đầu tư tiền cho sinh lời để tiền có thể đẻ ra tiền nhiều hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)