Muốn giàu đừng vội nghĩ chuyện mua nhà, dùng tiền đầu tư 3 món để lãi gấp bội

Google News

Nhà triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ Grant Cardone chỉ ra 3 món mà bạn nên đầu tư nếu muốn trở nên giàu có hơn.

Grant Cardone (triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ, người sở hữu 3 công ty giá trị hàng triệu USD) cho rằng chúng ta không nhất thiết phải bỏ tiền ra để mua một căn nhà. Việc thua nhà giúp bạn có thể rời đi những chỗ khác, không ai muốn mình bị "cầm tù" 30 năm ở một chỗ.

Với Cardone, thuê nhà là bạn có thể thay đổi không gian sống bất cứ lúc nào. Thay vì bỏ tiền ra mua nhà, bạn có thể sử dụng tiền đó để đầu tư vào những thứ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Muon giau dung voi nghi chuyen mua nha, dung tien dau tu 3 mon de lai gap boi

Grant Cardone

Grant Cardone chỉ ra 3 thứ mà chúng ta nên đầu tư hơn là tập trung vào việc tiết kiệm để mua nhà.

Đầu tư cho chính mình

Đầu tư cho bản thân chưa bao giờ và không bao giờ là sai lầm. Grant Cardone thường xuyên chia sẻ trong các talk show rằng đầu tư cho bản thân là một quyết định đúng đắn.

Năm 25 tuổi, ông mua một khóa học dạy bán hàng với mục đích phục vụ công việc. Khi đó, khóa học có giá không hề rẻ, lên tới 3.000 USD (69 triệu) nhưng Grant Cardone vẫn sẵn sàng đầu tư vì nghĩ rằng phấn đấu giúp bản thân tốt hơn sẽ giúp ông kiếm được nhiều tiền hơn

Bạn nên đầu tư cho mình các kỹ năng từ ngoại ngữ, tin học cho đến giao tiếp, bán hàng... Những thứ này sẽ phát huy tác dụng trong cuộc sống, công việc của bạn mỗi ngày.

Muon giau dung voi nghi chuyen mua nha, dung tien dau tu 3 mon de lai gap boi-Hinh-2

Đầu tư cho sức khỏe

Việc mải mê kiếm tiền khiến nhiều người quên đi vấn đề sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả. Giàu mà ốm yếu thì cũng chẳng hạn phúc gì. Vì vậy, dù ở bất cứ thời điểm nào, làm công việc gì, bạn cũng cần chú ý tới sức khỏe. Những khoản đầu tư như khám sức khỏe định kỳ sẽ không khiến bạn bị thiệt.

Muon giau dung voi nghi chuyen mua nha, dung tien dau tu 3 mon de lai gap boi-Hinh-3

Dùng tiền đẻ ra tiền

Việc mua nhà chỉ để ở thường không mang lại cho tiền lời. Nợ để mua nhà ở hoàn toàn khác với việc dùng tiền mua nhà để đầu tư. Ôm một cục nở để trả tiền nhà có thể khiến bạn rơi vào vòng tài chính luẩn quẩn, trả mãi không hết và chỉ thiệt nhiều hơn là được. Vì vậy, hãy suy nghĩ về cách làm tăng thu nhập.

Bạn nên nhắc nhở bản thân tập trung năng lượng vào việc tăng thu nhập cá nhân. Khic ó tài chính đủ mạnh mới cân nhắc tới các khoản đầu tư bất động sản, kinh doanh các mặt hàng khác... Đây chính là lúc "tiền đẻ ra tiền", mang lại lợi nhuận tốt hơn cho cuộc sống của bạn.

Hãy cố gắng kiếm tiền từ nhiều nguồn khác nhau để bảo vệ mình trước những rủi ro của xã hội. Nếu bạn giàu, bạn sẽ tồn tại được dù xã hội có rơi vào tình cảnh lạm phát, tình hình thất nghiệp tăng cao... Mất khoản này bạn vẫn có những khoản khác để xoay xở.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)