Mùa dịch ế ẩm, chủ quán mang cả nồi lẩu đến nhà cho khách thuê

Google News

Nhiều hàng quán ế ẩm thời điểm này, nhưng thay vì ngồi chờ khách thì nhiều nơi đã mở dịch vụ chuyển lẩu tới tận nhà.

Mưa lạnh là thời tiết lý tưởng để thưởng thức các món lẩu. Tuy nhiên, do sự ảnh hưởng của dịch bệnh nên rất ít người lui tới các nhà hàng thời điểm này. Việc này ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của nhiều nhà hàng.

Song, thay vì ngồi chờ đợi khách tới thì nhiều quán ăn, nhà hàng đã bán lẩu online. Khách hàng chỉ việc gọi điện và chọn món, sẽ có người đến tận cửa giao hàng.

Mua dich e am, chu quan mang ca noi lau den nha cho khach thue

Lẩu đuôi bò

Mỗi cuối tuần, chị Hương Mai (Hà Đông, Hà Nội) thường cùng gia đình đi ăn lẩu, nướng. Nhưng gần đây, gia đình chị chỉ ăn uống tại nhà và không ra ngoài.

“Thế nhưng, ăn cơm nhà mãi cũng chán, nên tôi hay gọi lẩu về để cả nhà cùng ăn. Tôi có số điện thoại của vài quán lẩu, nên có thể thay đổi lẩu hải sản, lẩu bò nhúng dấm hay lẩu riêu cua bắp bò tuỳ ý”, chị Mai nói.

Mua dich e am, chu quan mang ca noi lau den nha cho khach thue-Hinh-2

Bán lẩu online

Chị Mai chỉ cần gọi điện, các quán sẽ cho nhân viên đóng hộp các nguyên liệu, nước dùng được cho vào túi nilon và chuyển tới tận nhà.

Hiện đang kinh doanh lẩu nướng gần khu vực trường đại học, chị Hà đã cho đóng cửa quán để tránh lây lan dịch. Tuy nhiên, chị vẫn cho nhân viên quảng cáo khắp các hội nhóm để bán hàng online.

Mua dich e am, chu quan mang ca noi lau den nha cho khach thue-Hinh-3

Ship lẩu tới tận nhà

“Tôi vẫn cho bếp và nhân viên làm việc. Nhưng thay vì chạy bàn thì nhiệm vụ sẽ là chốt đơn trên mạng và đi giao hàng. Vì phục vụ tại nhà, nên nếu khách không có bếp lẩu thì tôi sẽ cho mượn bếp cồn và tặng kèm cồn”, chị Hà cho biết thêm.

Cũng theo chị Hà, bán lẩu online có thể bán nhiều hơn so với tại quán. Tuy không nhiều, nhưng khách sẽ mua thêm đồ để tránh việc đang ăn ngon thì hết món.

Mua dich e am, chu quan mang ca noi lau den nha cho khach thue-Hinh-4

Khách sẽ gọi nhiều hơn để ăn thoải mái tại nhà

Chủ một quán lẩu sinh viên khác cho biết, trời mưa gió cũng là lý do khách gọi lẩu về ăn tại nhà nhiều. Nhiều bạn trẻ gọi thêm bạn bè sang ăn cùng, nhưng không đủ bát đũa và đồ nấu có thể để lại thẻ sinh viên và mượn đồ. Sau khi dùng xong, khách chỉ cần rửa sạch và mang trả.

Nếu có thể tự làm nước lẩu, thì trên mạng xã hội cũng có rất nhiều người bán đồ nhúng sơ chế sẵn như mực ống, sụn non, bò ba chỉ,… Mua như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí hơn so với đặt trọn gói.

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)