Mua bán vàng Prima Gold, khách lỗ nặng... hơn 60% giá trị sản phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Mua bộ vàng trang sức Prima Gold giá trên 20 triệu đồng; sau hơn một năm bán lại, khách lỗ nặng vì Prima Gold chỉ trả hơn 8 triệu đồng.

Mới đây, phản ánh đến Báo điện tử Kiến Thức, chị N.M.H (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, ngày 11/2/2016, chị đến gian hàng vàng Prima Gold (thương hiệu nữ trang cao cấp chế tác hoàn toàn thủ công trên nền vàng 24K, chuyên về các thiết kế riêng biệt đến từ Thái Lan - thuộc Công ty TNHH Pranda Việt Nam) tại TTTM Vincom Center Nguyễn Chí Thanh (số 54A Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội) mua một bộ vàng trang sức.
Mua ban vang Prima Gold, khach lo nang... hon 60% gia tri san pham
Bộ trang sức chị N.M.H mua tại Prima Gold.
Sản phẩm chị N.M.H mua là vàng 24K Thái Lan gồm: Một đôi bông tai mã 111E1490-0031 trọng lượng 252g giá 5.900.000 đồng; Một mặt dây chuyền mã 11P1225-0008 trọng lượng 175g giá 4.100.000 đồng; Một dây mã 111G0038-0049 có trọng lượng 478g giá 11.200.000 đồng.
Tổng giá trị bộ sản phẩm 21.200.000 đồng. Do mua nhân dịp ngày vía thần Tài dịp Tết Nguyên đán 2016, cửa hàng có chương trình khuyến mãi, nên sản phẩm chị N.M.H mua được giảm giá 12% (2.544.000 đồng), còn 18.565.000 đồng.
Theo chị H., thời điểm mua sản phẩm, chị được anh Nguyễn Hải Phong - nhân viên của Prima Gold tư vấn về chất lượng, khối lượng. Trong quá trình tư vấn, chị N.M.H có hỏi rất kỹ về chế độ thu mua lại sản phẩm của Prima Gold thế nào và được anh Phong khẳng định: “Cửa hàng sẽ thu mua lại với giá tốt nhất”.
Tin tưởng vào thương hiệu mới Prima Gold vừa vào Việt Nam sẽ coi trọng uy tín và lại đặt ở trung tâm thương mại lớn của Hà Nội, chị N.M.H đồng ý mua bộ trang sức trên.
“Sau khi mua, tôi mới dùng bộ sản phẩm này 1 lần, rồi cất trong hộp. Lần tiếp theo tôi mang ra dùng thì phát hiện phần "xi" sản phẩm đã bị bay hết (lúc mua sản phẩm được "xi" rất đẹp), sản phẩm trở về nguyên bản vàng khè, hình thức không còn đẹp. Tôi nhiều lần định mang qua Prima Gold để bảo hành, xi lại sản phẩm nhưng do bận rộn, đã không thực hiện được".
Mua ban vang Prima Gold, khach lo nang... hon 60% gia tri san pham-Hinh-2
Prima Gold thu mua lại bộ trang sức của chị N.M.H với giá vô cùng thấp là hơn 8 triệu đồng (chỉ được khoảng 40% giá trị sản phẩm ban đầu).
Đến đầy tháng 10/2017, vì có nhu cầu đổi sản phẩm khác, chị mang bộ trang sức đến Prima Gold ở Vincom Center Nguyễn Chí Thanh bán lại. Tuy nhiên, điều khiến chị “sốc” là nhân viên cửa hàng  thông báo mua lại bộ sản phẩm với giá vô cùng thấp, khoảng 8,3 triệu đồng. Nếu làm phép tính thì trong vòng hơn 1 năm, chị bán lại sản phẩm bị thiệt tới 60% giá trị sản phẩm, hơn chục triệu đồng.
Chị N.M.H bức xúc: "Tôi biết chơi vàng trang sức là lỗ, nhưng không thể ngờ được là mua đi bán lại vàng Prima Gold lại lỗ đau lỗ nặng thế này!".
Mua ban vang Prima Gold, khach lo nang... hon 60% gia tri san pham-Hinh-3
 Hóa đơn mua hàng của chị N.T.M.H.
Là người từng mua bán vàng, vàng trang sức của nhiều thương hiệu vàng uy tín trong nước, chị M.H cho biết, bình thường mua vàng trang sức của Bảo Tín Minh Châu, PNJ, DoJi... ngoài hóa đơn, chị đều nhận được phiếu quy chế về giao dịch và bảo hành vàng, bạc, đá quý của thương hiệu (đối với Bảo Tín Minh Châu) hoặc thông tin về tỷ lệ thu đổi hàng món in đằng sau tờ hóa đơn mua hàng (đối với PNJ, DoJi, Phú Quý...).
“Như tôi mua một sản phẩm nữ trang đá màu của PNJ, trên hóa đơn có ghi rõ tỷ lệ thu đổi của tôi là 75% khi bán lại và 85% khi đổi sang sản phẩm khác”, chị N.T.M.H nói.
Thế nhưng, khi mua sản phẩm của thương hiệu Prima Gold chị lại không nhận được những giấy tờ tương tự. Mặc dù chị có hỏi nhưng chỉ được nhân viên cam kết bằng lời nói và quay sang tư vấn cho chị những ưu việt của vàng Prima Gold để thu hút chị xuống tiền mua.
Chị M.H đặt câu hỏi: "Thu mua lại khiến khách hàng lỗ hơn 60% giá trị so với ban đầu - đây phải chăng là tiếp thị thu mua với giá tốt nhất mà nhân viên Prima Gold đã nói? Tại sao khi tư vấn khách hàng, nhân viên không nói rành mạch và công khai tỷ lệ thu mua với những đồ trang sức như thế này để khách cân nhắc lựa chọn, quyết định? Đây có phải là "chiêu" cố tình lập lờ để khách mua và phải chấp nhận chuyện đã rồi?".
Để làm rõ thông tin chị N.M.H phản ánh, Kiến Thức đã liên hệ với cửa hàng Prima Gold tại TTTM Vincom Center Nguyễn Chí Thanh – nơi chị N.M.H đã mua hàng để tìm hiểu.
Tại đây, trao đổi với Kiến Thức, nhân viên Nguyễn Thu Ba xác nhận có  giao dịch như khách hàng phản ánh và cho biết sẽ trả lời cụ thể với khách hàng...
* Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo…
Nhụy Kiều

>> xem thêm

Bình luận(0)