Một nửa dân Ấn Độ không biết điện thoại iPhone là gì

Google News

Mức độ nhận diện thương hiệu của  điện thoại Iphone tại Ấn Độ thấp hơn nhiều so với Samsung, Sony hay một vài hãng điện thoại nội.

Apple là một trong những công ty có thương hiệu mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, vẫn có những thị trường nơi logo táo khuyết của họ chưa được nhiều người biết đến. Ấn Độ là một trong số đó. Gần một nửa người dân Ấn Độ không biết đến điện thoại iPhone, theo báo cáo từ nghiên cứu của Morgan Stanley.
Mot nua dan An Do khong biet dien thoai iPhone la gi
 iPhone chưa phải mặt hàng phổ biến tại Ấn Độ. Ảnh: iPhonehacks
“Đáng ngạc nhiên, mức độ nhận diện thương hiệu của Apple tại Ấn Độ rất thấp. Công ty này vẫn ở trong giai đoạn đầu trong việc xây dựng thương hiệu tại Ấn Độ. Gần một nửa người được hỏi không biết đến Apple”, nhà nghiên cứu Kate Huberty cho biết.
Trên thực tế, mức độ nhận diện thương hiệu của Apple tại đất nước đông dân thứ 2 thế giới thấp hơn 9 thương hiệu điện tử tiêu dùng khác như Samsung, Microsoft, Sony và một số thương hiệu nội như Micromax, Karrbonn.
Đây là một tin tốt đối với Apple. Nếu thực hiện các chiến dịch marketing và phân phối sản phẩm mạnh mẽ, họ sẽ có nhiều đất để phát triển tại Ấn Độ. CEO Tim Cook và quan chức Apple đều khẳng định, họ coi Ấn Độ là thị trường trọng điểm trong thời gian tới.
Mot nua dan An Do khong biet dien thoai iPhone la gi-Hinh-2
 
Mới đây, Apple được chính phủ Ấn Độ cấp giấy phép mở cửa hàng Apple Store, theo Time of India. Thiết bị mới ra mắt của hãng - iPhone SE - có thể được xem là thiết bị giá mềm dành cho thị trường Ấn Độ. Trước đó, chính sách chủ yếu của hãng là bán các sản phẩm hàng tân trang hoặc model đời cũ với giá rẻ tại quốc gia này. Morgan Stanley tin rằng đây là chiến lược mang lại hiệu quả cao.
Trung Quốc được xem là động lực cho sự phát triển của Apple trong vài năm qua. Tuy nhiên, khi thị trường này dần đạt trạng thái bão hòa, kèm theo đó là mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” với chính phủ nước này, hãng cần tìm ra một thị trường lớn khác để bán iPhone. Ấn Độ có thể là thị trường đó. Tuy nhiên, việc trước mắt táo khuyết cần làm là tìm cách để người dân Ấn Độ biết về sản phẩm của họ nhiều hơn.
Theo Zing

Bình luận(0)