Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn để cứu hành khách co giật

Google News

Một hành khách từ Hà Nội đi Paris (Pháp) trên máy bay của Vietnam Airlines đã bất ngờ muốn ói, run rẩy nên cơ trưởng quyết định hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu.

May bay Vietnam Airlines ha canh khan de cuu hanh khach co giat
Vietnam Airlines đã không ít lần chấp nhận phải chậm chuyến hoặc hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách 
Thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết chuyến bay VN19 từ Hà Nội đi Paris (Pháp) ngày 15-10 đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở New Dehli (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Khi cất cánh được khoảng 4 giờ (1/3 quãng đường), nữ hành khách L.T.Q.L. (quốc tịch Pháp, gốc Việt, 51 tuổi) ngồi ghế 19F bất ngờ có biểu hiện muốn ói, run rẩy và diễn biến sức khoẻ ngày càng xấu. Tổ tiếp viên đã trợ giúp y tế cho hành khách L.T.Q.L., đồng thời đọc phát thanh tìm kiếm hành khách có kiến thức y tế đề nghị phối hợp với tổ bay xử lý tình huống. Rất may là trên chuyến bay có một bác sĩ khoa nhi, từng có kinh nghiệm là bác sĩ đa khoa sẵn sàng trợ giúp, cùng tổ tiếp viên sơ cứu cho hành khách.
Nhận thấy diễn biến sức khoẻ của khách không đảm bảo bay hết hành trình, phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại New Dehli (Ấn Độ) lúc 4 giờ sáng ngày 16-10 (giờ Việt Nam) để cấp cứu và đảm bảo tính mạng hành khách. Ngay khi hạ cánh, hành khách đã được khẩn trương đưa đến bệnh viện sân bay, lúc này hành khách có biểu hiện co giật, liệt một chân. VNA đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các nhà chức trách địa phương để hỗ trợ, theo dõi và thăm hỏi tình hình sức khỏe của hành khách L.T.Q.L. Sau khi sự việc xảy ra, VNA đã liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình và phối hợp trong việc chữa trị. Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định.
Đến 11 giờ cùng ngày, chuyến bay VN19 mới tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và dự kiến sẽ hạ cánh tại Paris lúc 15 giờ 00 (giờ Pháp, khoảng 22 giờ Việt Nam), chậm 8 giờ so với kế hoạch khai thác. "Đây là sự việc ngoài mong muốn nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, VNA rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách trên chuyến bay VN19. Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Pháp sẽ được VNA hỗ trợ đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình"- đại diện VNA cho biết.
Việc hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ của phi hành đoàn được đánh giá là quyết định đúng đắn, giúp kịp thời đảm bảo an toàn tính mạng của hành khách, mặc dù khiến chuyến bay bị chậm nhiều giờ so với kế hoạch. VNA luôn đặt vấn đề an toàn, sức khỏe của hành khách lên ưu tiên hàng đầu trong khai thác.
Thực tế trong thời gian qua, VNA đã không ít lần chấp nhận phải chậm chuyến hoặc hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách. Trước đó, vào tháng 1-2017, hãng đã từng hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách bị ngất trên chuyến bay. Năm 2016, Hãng cũng dừng một chuyến bay 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả các hãng khác đều từ chối vận chuyển vì hết chỗ.
Theo T.Hà/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)