Mặt trái mùa mua sắm cuối năm: Nhân viên đột tử vì làm việc quá sức

Google News

Một tài xế đã ngã gục và chết tại một kho hàng sau khi làm việc nhiều ca liền trong tình trạng mệt mỏi, giao hàng trăm bưu kiện mỗi ngày trong những tuần trước Giáng sinh, bạn của anh cho biết.
 

Paul Crush, 42 tuổi, đã chết sau khi bị một cơn đau tim tại kho hàng của công ty UPS ở Stanford-le-Hope ở Essex, Anh. Theo những người bạn thân, ông bố hai con này đã làm việc liên tục trong nhiều ngày liền để có thể kịp gửi đi 240 bưu kiện Giáng sinh mỗi ngày.
Mat trai mua mua sam cuoi nam: Nhan vien dot tu vi lam viec qua suc
 Paul được đánh giá là một nhân viên chăm chỉ (Nguồn: Independent)
Nhân viên giao hàng thông thường giao khoảng 100 bưu kiện mỗi ngày nhưng cơn sốt Giáng sinh đã đẩy con số này lên nhiều hơn gấp đôi trong sáu tuần qua. Trong thời điểm cuối năm và chuẩn bị đón năm mới, hàng loạt các thương hiệu sẽ tung ra những đợt khuyến mãi lớn để kích thích người mua. Cũng vì thế, đây là thời điểm mùa giao dịch hàng hóa lớn nhất trong năm, không chỉ các thương hiệu mà cả các dịch vụ giao hàng cũng vô cùng bận rộn. Nhân viên giao hàng hầu như không có thời gian để nghỉ.
Bạn thân của Paul nói với The Sun: “Tôi thấy anh ấy uống cà phê trước khi bắt đầu ca làm việc và anh ấy trông có vẻ mệt mỏi. Anh ta nói rằng anh ta đã phải thực hiện một cuộc đấu tranh để có thể rời khỏi giường - nhưng anh vẫn vui vẻ như mọi khi”.
Theo đánh giá của đồng nghiệp, người đàn ông này luôn là nhân viên chăm chỉ và đứng đầu về hiệu suất trong công ty. Bắt đầu từ đầu tháng 12, các đơn hàng tăng vọt nên anh cùng những nhân viên giao hàng khác hầu như đều phải tăng ca đến 12 giờ một ngày.
Một đồng nghiệp khác cho biết Paul là người rất chăm chỉ, chưa từng từ chối đề nghị tăng ca của cấp trên. Thu nhập chính nuôi cả gia đình của anh cũng đều nhờ vào đồng lương chuyển phát hàng, nên với anh làm việc thêm giờ là một điều tuyệt vời cho gia đình.
Sau khi anh qua đời, mọi người trong công ty và các tổ chức xã hội, trong đó có trang quyên góp Go Fund Me, đã quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình của nhân viên này. Họ cũng cho biết sẽ tìm cách hỗ trợ học phí cho các con của Paul trong những năm tới.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)