Mách bạn cách chọn mua hoa quả sấy khô, sấy dẻo ăn Tết

Google News

(Kiến Thức) - Kiến Thức đưa ra một số gợi ý về cách chọn mua hoa quả sấy khô, sấy dẻo ngon, hợp vệ sinh để các bạn lựa chọn cho ngày Tết Nguyên đán.

Vài năm trở lại đây, trái cây sấy khô và sấy dẻo đã trở thành mặt hàng thực phẩm đặc sản hút khách mỗi khi Tết đến. Tết Đinh Dậu năm nay, thị trường hoa quả sấy khô có nhiều mặt hàng phong phú hơn bao giờ hết, cả hàng nhập ngoại và hàng nội địa.
Tuy nhiên, để chọn mua được những loại hoa quả sấy khô, sấy dẻo ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh và giá cả hợp lý luôn là việc khiến các chị em đau đầu. Dưới đây Kiến Thức đưa ra một số kinh nghiệm và gợi ý giúp bạn mua được hoa quả sấy khô, sấy dẻo ăn Tết ưng ý.
Mach ban cach chon mua hoa qua say kho, say deo an Tet
 Hoa quả sấy khô thập cẩm. Ảnh: Internet.
Hiện trên thị trường, không phải loại hoa quả nào cũng được các doanh nghiệp, hộ dân đem đi sấy khô, sấy dẻo để bán. Hoa quả được sấy khô hoặc sấy dẻo thực tế chỉ có một số loại như nho, mít, chuối, hồng, táo, mận, đào, khoai môn, khoai lang tím, khoai tây, khoai lang mật, mướp đắng... 1 – 2 năm trở lại đây thì thị trường có thêm mặt hàng dưa lưới sấy khô cũng khá lạ và thu hút khách.
Hoa quả sấy khô, sấy dẻo là mặt hàng cần đảm bảo an toàn vệ sinh và đặc biệt là bảo quản đúng cách, nếu không quả sấy khô sẽ không dòn, quả sấy dẻo sẽ không dẻo quánh mà dễ ỉu, chảy nước. Vì thế các bà nội trợ nên mua ở những siêu thị lớn hoặc các cửa hàng uy tín.
Trên thị trường có 2 loại hàng hoa quả sấy khô, sấy dẻo, đó là hàng nhập ngoại và hàng sản xuất trong nước.
Với mặt hàng sấy khô, các sản phẩm trong nước khá đa dạng, chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý. Theo khảo sát của Kiến Thức, hiện mặt hàng này ở các siêu thị lớn tại Hà Nội chủ yếu là hàng nội địa.
Các bà nội trợ có thể tham khảo một số thương hiệu hoa quả sấy khô uy tín như Vinamit, Huynh Đệ Tề Hùng, các thương hiệu hoa quả sấy khô từ Đà Lạt như Nguyên Vũ... Tại Vinamit, ngoài hoa quả sấy khô bình thường, bạn có thể chọn mua loại hoa quả sấy khô hữu cơ.
Theo khảo sát của Kiến Thức, giá cả các loại hoa quả sấy khô sản xuất trong nước này dao động từ 160.000 đến hơn 200.000 đồng một túi hoa quả hỗn hợp trọng lượng 1kg.
Mach ban cach chon mua hoa qua say kho, say deo an Tet-Hinh-2
Hồng sấy dẻo Hàn Quốc. Ảnh: Internet.
Hiện với mặt hàng này, ngoài một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất uy tín thì trên thị trường còn có hàng do các hộ gia đình, cá nhân sản xuất và chào bán trên mạng, trên facebook... Sản phẩm của các cơ sở này thường có giá rẻ hơn, tuy nhiên khách hàng phải tìm hiểu cẩn thận xem khâu vệ sinh gọt, thái có đảm bảo không, máy sấy và quy trình sấy có đúng chuẩn không, bởi nếu không đúng chuẩn, chất dinh dưỡng trong thành phẩm cũng sẽ bị giảm nhiều.
Với mặt hàng hoa quả sấy dẻo, có lẽ hồng sấy dẻo là mặt hàng hot nhất dịp cận Tết năm nay. Hiện khách hàng chủ yếu tìm mua hồng sấy dẻo xuất xứ từ Đà Lạt, hoặc hồng sấy dẻo Hàn Quốc. Để mua được hàng đảm bảo, bạn có thể qua các shop hoa quả uy tín như Klever Fruit hay một số shop online có tiếng trên mạng.
Về giá cả, hồng sấy dẻo Hàn Quốc thường được bán theo hộp. Với hộp to khoảng 36 quả giá có thể lên tới 1,8 – 2 triệu đồng. Với các hộp loại bé, giá dao động trên dưới 1 triệu đồng. Trong khi đó hồng sấy dẻo từ Đà Lạt có giá rẻ hơn nhiều, dao động từ 300.000 – 500.000/kg.
Đông Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)