Lý lịch “khủng” CEO Gojek cho nhân viên nghỉ lễ một tuần, hưởng nguyên lương

Google News

CEO Gojek Đức Phùng từng có kinh nghiệm làm việc tại các startup và tập đoàn Vingroup. Anh từng sáng lập Dynabyte - công ty triển khai trang web đấu giá xu trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Trong đợt nghỉ lễ 2/9, mạng xã hội lan truyền hình ảnh thông báo khá dễ thương của Gojek Việt Nam gửi đến toàn bộ nhân viên của hãng. Theo đó, CEO Gojek Đức Phùng "ban chiếu" cho toàn bộ nhân viên của hãng nghỉ thêm 3 ngày trong dịp lễ 2/9 (từ 6 đến 8/9), tổng cộng là một tuần.
Ly lich “khung” CEO Gojek cho nhan vien nghi le mot tuan, huong nguyen luong
Thông báo cho nhân viên nghỉ lễ 2/9 của Gojek được chia sẻ trên mạng. Ảnh: Nhịp sống kinh tế 
Theo Nhịp sống kinh tế, đại diện Gojek Việt Nam xác nhận thông tin này, cho biết nhân viên Gojek được nghỉ lễ 2/9 một tuần, hưởng nguyên lương.
CEO Gojek Việt Nam Phùng Tuấn Đức là một trong những nhân vật thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng trong nước.
Phùng Tuấn Đức sinh năm 1987 là cựu học sinh THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam. Sau khi tốt nghiệp THPT, Tuấn Đức sang Mỹ và trở thành cử nhân của trường đại học Wesleyan, Mỹ.
Nhiều năm học tại đây Tuấn Đức xuất sắc giành được học bổng cạnh tranh hiếm có trị giá 200.000 USD của Wesleyan Freeman. Được biết, mỗi năm trường học này chỉ dành 1 đến 2 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam.
Ly lich “khung” CEO Gojek cho nhan vien nghi le mot tuan, huong nguyen luong-Hinh-2
CEO Gojek Phùng Tuấn Đức.  Ảnh: GoViet
Sau khi tốt nghiệp, Phùng Tuấn Đức trở về đầu quân cho Adayroi, website thương mại điện tử của Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương Mại Tổng hợp VinCommerce, một thành viên thuộc Tập đoàn Vingroup.
Đức Phùng từng là giám đốc mảng Online Groceries, mũi nhọn tạo nên sự khác biệt tiên phong và cạnh tranh của Adayroi.com. Tại đây, anh là người đã xây dựng hệ thống, quy trình và ứng dụng công nghệ mobile vào việc xử lý đơn hàng, giúp Adayroi.com trở thành một trong số ít những trang thương mại điện tử trên thế giới kinh doanh thành công thực phẩm tươi sống ở quy mô lớn.
Sau hơn một năm làm việc tại sàn thương mại điện tử này, Đức Phùng tham gia dẫn dắt Cộng Cà Phê trong vai trò Giám đốc vận hành, góp phần chuyển chuỗi thương hiệu này từ giai đoạn khởi nghiệp sang giai đoạn phát triển thần tốc với việc tái cấu trúc công ty, tuyển dụng những vị trí quan trọng và xây dựng khung phát triển cho tương lai...
Năm 2018, khi GoViet vào Việt Nam, Đức Phùng được chọn giữ vị trí COO-Giám đốc vận hàng và cũng là 1 trong 4 nhà lãnh đạo cấp cao của nền tảng này.
Dù là người trẻ nhất trong đội ngũ lạnh đạo lúc đó, Đức Phùng vẫn được đánh giá cao vì sở hữu gần 10 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực đa dạng như điều hành nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực đa dạng như bán lẻ, nhượng quyền, thương mại, như bán lẻ, nhượng quyền, thương mại điện tử và công nghệ thông tin.
Dưới sự điều hành của anh, GoViet đã đạt những thành tựu thần tốc, như tăng gấp đôi lượng đơn hàng đặt qua nền tảng từ 100 triệu lên 200 triệu chỉ trong vòng sáu tháng, và tiếp tục kết nối 150.000 tài xế và 80.000 nhà hàng với hàng triệu người dùng. Phùng Tuấn Đức cũng là người dẫn dắt việc ra mắt dịch vụ giao nhận đồ ăn GoFood, giúp phát triển GoFood thành một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn trực tuyến "có tiếng có miếng" tại Việt Nam.
Tháng 7/2020, GoViet cho biết sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam, đồng thờ, giám đốc vận hành GoViet Phùng Tuấn Đức được bổ nhiệm làm tổng giám đốc của Gojek Việt Nam.
Đại diện Gojek khẳng định: "Ông Phùng Tuấn Đức là người sẽ lãnh đạo việc thực hiện chiến lược mang tính địa phương hóa cao của Gojek tại thị trường Việt Nam và tiếp tục định hình việc phát triển sản phẩm. Không ai phù hợp hơn ông Phùng Tuấn Đức, người đồng sáng lập GoViet vào năm 2018, để dẫn dắt Gojek Việt Nam tiến lên".
Trả lời phỏng vấn, CEO Đức Phùng từng tiết lộ anh đi làm bằng xe ôm công nghệ, trưa gọi đồ ăn qua ứng dụng, tối về chỉ muốn dành thời gian cho vợ.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)