Lương chục tỷ mỗi năm nhưng không ai dám làm

Google News

Từ việc dọn dẹp hiện trường vụ án và những cái chết không còn toàn thây, đây là một ngành nghề thu nhập đến cả triệu đô mỗi năm nhưng luôn luôn trong tình trạng thiếu nhân sự.

Từ việc dọn dẹp hiện trường vụ án và "những cái chết không còn toàn thây", đây là một ngành nghề thu nhập đến cả triệu đô mỗi năm nhưng luôn luôn trong tình trạng thiếu nhân sự.

Vào tháng 9 năm 2014, sau khi tốt nghiệp và chật vật tìm việc ở nhiều nơi, Cirakoglu thành lập một công ty vệ sinh bắt đầu bằng việc dọn dẹp sau các bữa tiệc, sau đó dần dần là thu dọn các xác chết và hiện trường vụ án.

Đảm nhận những công việc khó khăn mà dường như không ai muốn làm đã tạo ra lợi nhuận rất lớn cho Cirakoglu, vì anh thường xuyên được mời làm những công việc dọn dẹp có thể kiếm được tới vài nghìn đô la một ngày.

Luong chuc ty moi nam nhung khong ai dam lam

Một người dọn dẹp xác chết có thể thu nhập tới cả triệu USD mỗi năm nhưng không phải ai cũng dám đảm nhận công việc này (Nguồn: BI)

Công ty dọn dẹp có trụ sở tại Amsterdam thường xuyên đăng hình ảnh trực tuyến để tuyển dụng nhân viên làm việc cho công ty do luôn thiếu hụt nhân sự. Tuy nhiên, lời cảnh báo luôn được đưa ra rằng một số hình ảnh trên tài khoản Instagram của công ty có thể sẽ gây ám ảnh.

Cirakoglu chia công việc thành các hạng mục để xác định giá cả. Công việc dọn dẹp nào càng “nặng” thì giá càng cao. Cirakoglu chia sẻ với Vice, ví dụ, việc dọn sạch một xác chết đang phân hủy có thể tốn khoảng 4.000 USD một lần.

Ngay cả đối với lần dọn dẹp loại “nhẹ nhàng” nhất, bạn có thể dễ dàng kiếm được 2.000 USD. Năm ngoái, Cirakoglu đã đạt doanh thu gần 300.000 USD và anh nghĩ chắc chắn có thể tăng con số đó lên 1 triệu USD mỗi năm.

Ở Minnesota (Mỹ), mỗi năm có khoảng 40.000 người chết cần phải dọn dẹp và không ít cái xác chỉ được phát hiện khi đã phân hủy. Trong hoạt động dọn dẹp độc hại mà những người như Berg – một người đã làm công việc này gần 10 năm - thực hiện, những tử thi như thế thường tốn công sức nhất. Công việc của họ chỉ bắt đầu sau khi lực lượng cấp cứu và cơ quan điều tra đã rời đi.

“Cách duy nhất để mô tả về công việc dọn xác phân hủy là ví nó với việc bóc vỏ hành” - Berg nói - “Bạn phải liên tục dọn dẹp, cho tới khi không còn tìm thấy bất kỳ dấu vết tử thi nào nữa”.

Mỗi khi họ chuẩn bị dụng cụ dọn dẹp, mùi chết chóc lại xuất hiện. Cái mùi của người chết lâu ngày rất khó tả, bởi chẳng có thứ gì giống nó cả. Mùi hôi thối nặng nề, bám rất mạnh vào quần áo những người dọn dẹp, thậm chí còn thấm qua quần áo. “Nếu dọn hiện trường một vụ có xác phân hủy mà không đeo mặt nạ, tôi chỉ chịu được khoảng 90 giây trước khi cảm thấy buồn nôn” - một thành viên trong đội dọn dẹp chia sẻ.

Công ty của Berg hiện có 16 người. Quá trình tuyển dụng rất khó khăn. Lý lịch các ứng viên rất đẹp, nhưng Berg hiểu rằng đa số sẽ không chịu nổi khi ở hiện trường một vụ án mạng hay tự sát. Một mảnh xương hàm bắn vào góc khuất hay một ít não người nằm ở hiện trường cũng đủ để họ nghỉ việc ngay từ ngày đầu tiên.

Theo Huy Nguyễn/ Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)