Lộc Trời chen chân vào lĩnh vực Logistic... cạnh tranh với ông lớn nào?

Google News

(Kiến Thức) - Tham gia vào lĩnh vực Logistic, CTCP Tập đoàn Lộc Trời sẽ phải cạnh tranh với hơn 4.000 doanh nghiệp, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM. 

HĐQT CTCP Tập đoàn Lộc Trời vừa thông qua Nghị quyết thành lập Công ty TNHH Dịch vụ kho vận Lộc Trời, với 100% vốn góp. Dịch vụ kho vận Lộc Trời sẽ hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực kho bãi và lưu trữ hàng hóa. Ngoài ra, Công ty này cũng sẽ bán buôn các mặt hàng khác như phân bón, bao bì… cho thuê xe động cơ và hoạt động ở các dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải.
Bước chân vào thị trường lĩnh vực Logistic, Tập đoàn Lộc Trời sẽ phải cạnh tranh với trên 4.000 công ty vận tải và logistics.
Loc Troi chen chan vao linh vuc Logistic... canh tranh voi ong lon nao?
 Tập đoàn Lộc Trời chen chân vào linh vực logistics. Ảnh minh họa
Danh sách Top 10 công ty vận tải và logistics uy tín năm 2019 do Vietnam Report công bố, được phân chia với ba nhóm ngành gồm: Vận tải hành khách, vận tải hàng hóa và nhóm ngành giao nhận, kho bãi và chuyển phát…
Đối với nhóm vận tải hành khách, Vietnam Report 2019 tìm ra được năm “đại gia” gồm: Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty CP Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES, Công ty Hàng không VietJet, Công ty CP dịch vụ cáp treo Bà Nà và Tổng công ty Vận tải Hà Nội.
Ở nhóm ngành giao nhận, kho bãi và chuyển phát gồm những "ông lớn" quen thuộc như: Tổng công ty Bưu chính Viettel, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty kho vận Miền Nam, Công ty CP TRANSIMEX…
Trong đó, Tổng Công Ty CP Bưu Chính Viettel trực thuộc Tập Đoàn Viễn Thông Quân Đội Viettel là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp dịch vụ Chuyển phát nhanh hàng hóa bưu kiện và dịch vụ Logistics trong nước và quốc tế tại Việt Nam. Các dịch vụ của công ty gồm: dịch vụ chuyển phát (chuyển phát nhanh, chuyển phát tiết kiểm, chuyển phát nhanh hỏa tốc...) và dịch vụ Logistics (Khai thuê hải quan, vận tải hàng gom, vận chuyển hàng nguyên chuyến, quản lý kho vận...)
Bưu Chính Viettel hiện có mạng lưới rộng khắp 63/63 tỉnh thành trong nước, 23/23 tỉnh thành Vương Quốc Campuchia và liên kết với các hãng chuyển phát nhanh hàng đầu trên thế giới như: Fedex, DHL, TNT,.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) có vốn điều lệ 8.122 tỷ đồng, với hơn 70.000 nhân sự (bao gồm cả cộng tác viên và đại lý).
Hệ thống điểm phục vụ của Vietnam Post là hơn 13.000 điểm, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,93 km/điểm đảm bảo mỗi xã có tối thiểu một điểm phục vụ, số dân phục vụ bình quân đạt hơn 7.100 người/điểm.
Vietnam Post cũng là thành viên của Tổ chức Liên minh bưu chính thế giới (UPU), có quan hệ hợp tác với Bưu chính của hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Bên cạnh đó, hiện có khoảng 30 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics xuyên quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam, với các tên tuổi lớn như DHL, FedEx, Maersk Logistics, APL Logistics, CJ Logistics, KMTC Logistics… 
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)