Loại nước ngọt “siêu dở” nhưng được xuất khẩu tới hơn 40 nước

Google News

Nếu bạn nghĩ rằng Coca Cola vị Vani đã là một thứ đồ uống điên rồ, thì loại nước ngọt có hương vị mới được phát triển bởi công ty Kimura có thể khiến bạn không nói lên lời khi nếm thử.

Khi nói đến các ý tưởng hương vị nước giải khát mới và hoàn toàn chưa được khám phá, Kimura Beverage được coi là một công ty tiên phong về nghiên cứu hương vị ở Nhật Bản.
Cần nhớ rằng, Nhật Bản là một quốc gia luôn nổi tiếng với các loại nước có hương vị kì lạ như Pepsi vị anh đào hay Coca Cola vị táo. Tuy nhiên, sau một thời gian, những hương vị “điên rồ” này lại thành hương vị tiêu chuẩn cho loại đồ uống khác. Điều khiến Kimura khác biệt so với bất kỳ công ty đồ uống nào khác là sự độc đáo về hương vị của họ, bao gồm từ nước ngọt vị mận ngâm đến trứng cá và khoai tây chiên.
Loai nuoc ngot “sieu do” nhung duoc xuat khau toi hon 40 nuoc
 
Nước ngọt vị cơm cà ri, vị bánh mì dưa hay thậm chí là nước ngọt vị lươn kho chỉ là một trong những hương vị điên rồ Kimura tung ra trên thị trường trong nhiều năm qua. Và còn nhiều điều thú vị hơn rất nhiều đằng sau mỗi loại hương vị được công ty này phát triển. Theo Nippon TV, mỗi loại hương vị điên rồ này đều mất ít nhất một năm để công ty có thể nghiên cứu và phát triển.
Ví dụ, đối với loại nước mới nhất của họ - một loại nước ngọt có mùi vị như mentaiko cay (trứng cá ướp muối và gia vị), các nhà pha chế Kimura đã dành một năm để cố gắng có được hương vị vừa phải và loại bỏ hương vị tanh của cá.
Kimura sở hữu danh mục hơn 100 loại nước ngọt, trong đó có nhiều hương vị khác thường. Chiến lược của công ty là sản xuất càng nhiều hương vị càng tốt, để thu hút quy mô khách hàng rộng hơn và những hương vị kỳ lạ có thể tạo ra sân chơi riêng cho công ty này.
Kimura cho biết nhiều hương vị khác thường của công ty được khách du lịch mua làm quà lưu niệm. Ngoài ra, loại đồ uống này đôi khi còn trở nên nổi tiếng tại nơi đóng vai trò là nguồn gốc của loại hương vị đó. Ví dụ, công ty đã chọn để tiếp thị thức uống mentaiko cay của mình ở Fukuoka, nơi trứng cá ướp muối và gia vị là một món ăn rất phổ biến.
Công ty nước giải khát này cũng đã xuất khẩu các sản phẩm kỳ lạ của mình sang 40 quốc gia khác nhau, bao gồm Hoa Kỳ và Úc.
Theo Huy Nguyễn /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)