Lộ lương Văn Hậu ở Hà Lan, bao người “choáng váng“

Google News

(Kiến Thức) - Theo tiết lộ, mức lương mà SC Heerenveen phải trả cho Đoàn Văn Hậu vào khoảng 22.000 USD/tháng (tương đương hơn 500 triệu đồng). Đây là con số cao hơn những gì một số cầu thủ Việt từng xuất ngoại nhận được.

Mới đây, đội bóng của Hà Lan bất ngờ gửi thư điện tử cho Hà Nội, thông báo đồng ý các điều khoản để mượn Đoàn Văn Hậu.
Ngay khi quyết định mượn Văn Hậu, đội bóng SC Heerenveen của Hà Lan đã cử đại diện sang đàm phán những chi tiết cuối trong bản hợp đồng với đội bóng Hà Nội. Trong đó có điều khoản về tiền lương cũng như điều kiện ra sân thi đấu nếu thương vụ hoàn tất. Theo đó, mức lương mà SC Heerenveen phải trả cho Văn Hậu vào khoảng 22.000 USD/tháng (tương đương hơn 500 triệu đồng).
Lo luong Van Hau o Ha Lan, bao nguoi “choang vang“
Đoàn Văn Hậu nhận lương khủng tại Hà Lan. Ảnh: SGGP. 
Trước đó, ngày 5/7 tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL đã ký hợp đồng thi đấu cho CLB Sint Truidense của Bỉ theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm. Mức lương của chân sút Nghệ An không được các bên tiết lộ nhưng theo tờ Fox Sports, anh sẽ nhận khoảng 20.000-30.000 USD/tháng.
Khi khoác áo CLB Incheon United của Hàn Quốc, một số nguồn tin cho biết Incheon United trả lương cho Công Phượng cao hơn 2-3 lần khoản tiền 3000 USD/tháng mà tiền đạo này từng nhận khi thi đấu cho Mito Hollyhock của Nhật Bản hồi 2016.
Trong quá khứ, Incheon United từng trả cho HAGL 300.000 USD để mượn Xuân Trường trong 2 năm, nhưng chỉ trả mức lương 3000 USD/tháng.
Trong khi đó, tại Buriram (Thái Lan), Xuân Trường nhận mức lương 10.000 USD/tháng trong vòng một năm. Như vậy, tổng tiền lương Xuân Trường được nhận tại đội bóng Thái Lan sẽ là 120.000 USD (hơn 2.5 tỷ đồng). Đáng chú ý, số tiền 120.000 USD Xuân Trường được nhận chưa bao gồm các khoản thưởng.
Tối 31/8, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã bay sang Hà Lan để chuẩn bị cho buổi kiểm tra y tế tại SC Heerenveen, trước khi đội bóng chốt lại chính thức và kịp đăng ký hậu vệ này cho mùa giải mới vào hạn chót ngày 2/9. Cũng ngay sau khi có kết quả, Văn Hậu buộc phải trở lại tập trung cùng đội tuyển Việt Nam ở Thái Lan để bước vào trận ra quân ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 5/9.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)