Theo quyết định này, nhà đầu tư trúng tuyển là liên danh: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân; Công ty CP Mặt Trời Vân Đồn; Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành.
Thông tin từ Sở GTVT Quảng Ninh: Trước đó, hồ sơ mời sơ tuyển dự án đã được phát hành rộng rãi từ 9.3 đến 9.4, đã có 6 nhà đầu tư mua hồ sơ tham gia đầu tư cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, ngày 19.4 tỉnh Quảng Ninh hoàn thành công tác sơ tuyển. Dự kiến đến 2.7 sẽ chính thức hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư.
|
Phối cảnh cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. |
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái chủ trương đầu tư theo hình thức PPP, BOT, chiều dài tuyến khoảng 80,2km, 4 làn xe, tổng mức đầu tư 11.195 tỷ đồng, thời gian thu phí 20 năm theo hình thức thu kín trên cao tốc.
Để chuẩn bị triển khai dự án, Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương tiến hành rà soát, kiểm đếm, tổ chức thực hiện GPMB (dự án sẽ phải thu hồi khoảng 527ha diện tích đất, liên quan đến 1.681 hộ, chi phí GPMB dự kiến gần 1.500 tỷ đồng) dự kiến hoàn thành vào tháng 11.2018. Cùng với đó, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, tháng 1.2018 đã được Bộ TN&MT phê duyệt; tháng 2.2018 tỉnh đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.
Được biết, sau khi nhà đầu tư dự án được lựa chọn, Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai các thủ tục đàm phán thỏa thuận đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, thành lập doanh nghiệp dự án, ký kết hợp đồng dự án. Nếu thủ tục pháp lý được đảm bảo thuận lợi, dự kiến nhà đầu tư sẽ tổ chức khởi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào tháng 7.2018.
“Về mục đích kinh tế - xã hội thì rất rõ, đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh trục tam giác kinh tế năng động phía Bắc Việt Nam với thị trường lớn Trung Quốc và các nước trong vùng Đông Nam Á. Vân Đồn là 1 trong 3 địa phương của toàn quốc đang trong hành trình xây dựng Khu hành chính – kinh tế đặc biệt; với Cảng hàng không quốc tế, một khu du lịch biển đảo vịnh Bái Tử Long một phần của Di sản thế giới vịnh Hạ Long...”, ông Vũ Văn Hợp – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay.