Lazada tiếp tục bị tố “treo đầu dê bán thịt chó”, làm ăn gian dối

Google News

(Kiến Thức) - Khách hàng cho rằng, Lazada "treo đầu dê bán thịt chó", cố ý quảng cáo sai sự thật, không giữ uy tín và sự trung thực đối với người mua.

Thời gian qua, sau khi tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi sốc, khách hàng của Lazada đã liên tiếp gửi khiếu nại tới Kiến Thức do những sơ suất trong khâu bán hàng như khuyến mãi ảo, rồi không giao hàng, chậm hoàn tiền mua hàng khi khách trả lại hàng…
Lazada “treo đầu dê bán thịt chó”?
Mới đây nhất, phản ánh đến báo điện tử Kiến Thức về việc Lazada "treo đầu dê bán thịt chó", anh Đặng Hải Thuần (ngã ba Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 14/04/2017, anh Thuần lên trên website Lazada.vn thấy có chương trình bán đồng hồ thông minh Smart Watch Uwatch DZ09 màu vàng, có khuyến mãi là một chiếc đồng hồ dây da nên anh đã đặt mua làm quà cho con trai.
Sau khi đặt hàng, anh Thuần đã nhận được thông tin xác nhận từ Lazada.vn là đơn hàng được đặt thành công với nội dung: "Lazada vừa nhận được đơn hàng # 343922639 của quý khách đặt thứ 6, ngày 14/4/2017 với hình thức thanh toán la Cash on Delivery. Chúng tôi sẽ gửi thông báo đến quý khách qua một email khách ngay khi sản phẩm được giao cho đơn vị vận chuyển".
Lazada tiep tuc bi to “treo dau de ban thit cho”, lam an gian doi
 Đơn hàng của anh Thuần được Lazada xác nhận.
Đến ngày 18/4/2017, anh Thuần được Bộ phận vận chuyển thông báo nhận hàng vào buổi chiều cùng ngày. Anh Thuần đã thanh toán cho bộ phận vận chuyển 207.000 đồng tiền hàng.
Tuy nhiên, khi mở hộp đồ ra thì anh Thuần phát hiện quà khuyến mãi không phải là đồng hồ dây da như chương trình quảng cáo cũng như email xác nhận đơn hàng của Lazada đã gửi trước đó, mà quà khuyến mãi này lại là một chiếc đồng hồ dây nhựa.
Nực cười lý do Lazada đưa ra
Vào khoảng hơn 16h cùng ngày, anh Thuần đã gọi lên bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada.vn có số 19001007 và gặp nhân viên tổng đài (theo thông báo của Lazada.vn là cuộc gọi có cước phí 1.000 đồng/phút và có ghi âm) yêu cầu Lazada.vn thực hiện đúng cam kết với khách hàng.
"Sau khi kiểm tra nhân viên này thông báo với tôi là chương trình khuyến mãi không tồn tại nên không có quà để gửi cho tôi. Tôi có hỏi là tại sao không thông báo cho khách hàng mà lại vẫn giao hàng ép khách phải nhận trong khi vỏ hộp, thư xác nhận vẫn ghi là đồng hồ dây da (khi giao lại là đồng hồ dây nhựa màu trắng) nhưng nhân viên này trả lời không thỏa đáng", anh Thuần chia sẻ.
Để kiểm chứng thông tin anh Thuần phản ánh, ngày 28/4, Kiến Thức đã truy cập vào trang Lazada.vn để tìm hiểu thì được biết, trên website này vẫn quảng cáo mua "sản phẩm Đồng hồ thông minh Smart Watch Uwatch DZ09 (Vàng) + Tặng đồng hồ dây da" với giá 206.800 (tiết kiệm 65% so với giá trước đây là 598.000 đồng), bảo hàng một tháng. Bộ sản phẩm bao gồm: một đồng hồ, một pin, một cáp sạc, một hướng dẫn sử dụng và một đồng hồ dây da (quà tặng). Nội dung chương trình khuyến mãi của Lazada không có thời điểm cụ thể diễn ra từ ngày nào đến ngày nào.
Lazada tiep tuc bi to “treo dau de ban thit cho”, lam an gian doi-Hinh-2
Chương trình khuyến mãi mua đồng hồ thông minh Smart Watch Uwatch DZ09 màu vàng tặng đồng hồ dây da của Lazada. Ảnh chụp màn hình ngày 28/4.
Theo phản ánh của anh Thuần, nhân viên tổng đài Lazada có hướng dẫn anh trả lại hàng. Cụ thể, theo email của nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng Trịnh Thị Yến gửi đến anh Thuần vào lúc 16h34 ngày 18/4/2017, Lazada hướng dẫn anh Thuần đóng gói toàn bộ sản phẩm đang bị lỗi bao gồm cả phụ kiện, quà tặng và hóa đơn (nếu có) để nhân viên nhận hàng đổi trả sẽ đến nhận lại sản phẩm bị lỗi trong vòng 24h.
“Tuy nhiên tôi không đồng ý vì không tin tưởng nữa khi mà cả hệ thống Lazada.vn đã cố ý làm sai, duy nhất có bộ phận giao hàng là không liên quan và làm đúng, nếu tôi gửi hàng cho họ thì lấy gì bảo đảm họ không làm thất lạc hay hư hỏng sản phẩm rồi đổ lỗi cho tôi đã làm hỏng, tôi yêu cầu khi nhân viên đến nhận lại hàng sau khi kiểm tra toàn bộ sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn và hoạt động tốt thì phải trả tiền lại cho tôi ngay nhưng Lazada.vn không đồng ý”, anh Thuần bức xúc nói.
Đến ngày 19/04/2017, nhân viên Lazada.vn có liên hệ với anh Thuần để nhận lại hàng, anh Thuần hỏi có trả lại tiền cho anh không thì nhân viên này trả lời là chỉ được giao nhiệm vụ đến nhận hàng, còn sau khi kiểm tra sẽ thanh toán sau nhưng anh Thuần không đồng ý nên không giao lại hàng.
Kể từ đó đến nay, Lazada.vn đã vài lần gửi email yêu cầu anh Thuần giao lại hàng trước rồi sau đó sẽ xem xét trả lại tiền cho tôi sau nhưng anh Thuần không chấp nhận.
“Qua việc này tôi thấy Lazada.vn đã cố ý quảng cáo sai sự thật, treo đầu dê bán thịt chó, không giữ uy tín và sự trung thực đối với khách hàng. Chương trình khuyến mại không hề tồn tại nhưng họ vẫn không thông báo cho khách hàng biết mà cố ý đóng gói sản phẩm khác để ép khách hàng phải nhận (Thông báo và vỏ hộp đều ghi đồng hồ dây da nhưng trong hộp lại là đồng hồ dây nhựa mầu trắng).” –anh Thuần nói.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Lazada bị khách hàng phản ánh về việc khuyến mãi mập mờ khó hiểu, cố tình “bẫy” khách, tự ý hủy đơn hàng...
Vậy, trước lời "tố" Lazada "treo đầu dê bán thịt chó", làm ăn gian dối”của khách hàng, Lazada nói gì về việc này?
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo…
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)