Làm thế nào để biết nếu vàng là thật

Google News

Vàng là một kim loại quý có các đặc tính độc đáo có thể được xác định bằng cách kiểm tra cẩn thận. Chúng tôi đã tập hợp một danh sách các thử nghiệm giúp bạn xác định vàng thật, để bạn không mua nhầm kim loại.

1. Kiểm tra bằng nam châm

Lam the nao de biet neu vang la that

Vàng thật không có từ tính, nhưng một số kim loại khác thì có. Sử dụng một nam châm mạnh (cần phải mạnh hơn nam châm trong tủ lạnh) và đặt nó gần món đồ bạn muốn kiểm tra. Nếu món đồ của bạn bị nam châm hút thì đó là đồ giả.

2. Thử giấm

Lam the nao de biet neu vang la that-Hinh-2

Đầu tiên, đổ giấm trắng vào ống nhỏ giọt. Sau đó cầm vàng của bạn bằng một tay hoặc đặt nó trên một bề mặt phẳng an toàn có lót khăn giấy bên dưới. Nhỏ vài giọt giấm trắng lên đồ vàng. Nếu đổi màu là hàng giả. Nếu nó giữ nguyên màu vàng và không thay đổi, đó là vàng nguyên chất.

3. Thử bằng gốm

Lam the nao de biet neu vang la that-Hinh-3

Kéo vàng của bạn trên một tấm gốm không tráng men. Hãy chắc chắn để áp dụng áp lực nhẹ. Nếu bạn nhìn thấy một dấu vàng trên gốm, vàng là thật. Nếu bạn thấy một vết đen, thì đó là hàng giả.

4. Kiểm tra nổi

Lam the nao de biet neu vang la that-Hinh-4

Đơn giản chỉ cần thả vàng của bạn vào một cốc nước. Nếu là vàng thật thì sẽ chìm vì vàng thật nặng. Vàng giả sẽ trôi nổi và cũng bị rỉ sét theo thời gian. Vàng thật sẽ không bị gỉ.

5. Kiểm tra da

Lam the nao de biet neu vang la that-Hinh-5

Thử nghiệm này mất nhiều thời gian hơn những thử nghiệm khác và đặc biệt hữu ích đối với đồ trang sức, vì bạn sẽ phải đeo đồ trang sức vào. Chỉ cần sử dụng vật phẩm và xem liệu nó có làm đổi màu da của bạn sang hơi xanh hay không, nếu có thì đó không phải là vàng thật.

6. Kiểm tra axit

Lam the nao de biet neu vang la that-Hinh-6

Tạo một vết xước nhỏ trên vàng của bạn và sử dụng ống nhỏ giọt nhỏ một giọt axit nitric lên vết đó. Nếu đốm chuyển sang màu xanh lục thì đó không phải là vàng thật. Nếu nó có màu trắng đục thì đó là bạc pha vàng. Cuối cùng, nếu vị trí không bị ảnh hưởng, đó là vàng thật.

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)