Lãi ròng bán niên của Ocean Group "bốc hơi" 72% sau kiểm toán

Google News

(Kiến Thức) - Sau kiểm toán, lãi ròng của OGC giảm tới 112 tỷ đồng về còn 44 tỷ đồng, kiểm toán viên còn nghi ngờ khả năng hoạt động của Công ty.

Theo BCTC sau soát xét giữa niên độ của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, HoSE: OGC), doanh thu thuần bán niên giảm từ 422 tỷ đồng xuống còn 263 tỷ đồng, tương ứng giảm 38%, nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh khách sạn và dịch vụ của các đơn vị thành viên của OGC.

Lãi ròng của OGC giảm từ 156 tỷ đồng còn 44 tỷ đồng sau kiểm toán, tương ứng giảm 112 tỷ đồng (giảm 72%) do Công ty trích lập bổ sung dự phòng đối với khoản công nợ phải thu hỗ trợ vốn sau khi đánh giá lại về việc bù trừ nghĩa vụ phải trả của Công ty cho đối tác trong các giao dịch khác.

Việc lập dự phòng bổ sung sẽ đảm bảo tính thận trọng hơn theo các nguyên tắc kế toán và phù hợp với tình hình thực tế của các khoản công nợ này.

Lai rong ban nien cua Ocean Group 'boc hoi' 72% sau kiem toan
 
Kiểm toán viên nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của OGC

Song song đó, BCTC của OGC còn nhận về ý kiến ngoại trừ, theo đó kiểm toán viên cho biết tại ngày 30/6/2020, Công ty có các khoản nợ phải thu, khoản góp vốn cho các đối tác để triển khai một số dự án đầu tư đang được trình bày trên khoản mục "Phải thu ngắn khác", "Trả trước cho người bán ngắn hạn", "Trả trước cho người bán dài hạn" và "Tài sản thiếu chờ xử lý" với số tiền nợ gốc sau khi bù trừ với số dư phải trả và dự phòng đã trích lập như công ty trình bày tại thuyết minh với số tiền 196,73 tỷ đồng, kiểm toán không thể thu thập đầy đủ bằng chứng để đánh giá khả năng thu hồi.

Cũng tại ngày 30/6/2020, Công ty có các khoản cho vay, hỗ trợ vốn và các khoản phải thu về lãi vay, chi phí sử dụng vốn và các khoản đầu tư khác đã quá hạn thanh toán sau khi được công ty trích lập còn giá trị là 227,37 tỷ đồng, kiểm toán không thể thu thập đầy đủ bằng chứng để đánh giá khả năng thu hồi.

Bên cạnh đó, kiểm toán viên còn nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của OGC khi lỗ luỹ kế tại ngày 30/6/2020 đạt hơn 2.722 tỷ đồng, vượt quá con số 1.169 tỷ đồng vốn chủ sở hữu.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)