Lác mắt trước viên kim cương đẹp nhất thế giới, giá gần 800 tỷ

Google News

Một viên kim cương hình bầu dục 102 carat sẽ được bán đấu giá vào ngày 5 tháng 10 tại Hồng Kông. Đây là viên kim cương được đánh giá là hoàn hảo nhất thế giới hiện nay.

 Viên kim cương màu trắng có kích thước thuộc hàng lớn bậc nhất - 102,39 carat, to như một quả trứng hay một chiếc kẹo mút cỡ lớn - sẽ được bán đấu giá tại sàn Sotheby’s ở Hồng Kông vào ngày 5/10 tới đây.

 

“Lác mắt” trước viên kim cương đẹp nhất thế giới, giá gần 800 tỷ - 1 

Viên kim cương trắng 102 carat sẽ được bán đấu giá chính thức vào ngày 5/10/2020 tại Hồng Kông (Nguồn: Bangkok Post)

Cơ quan đấu giá chưa đưa ra ước tính giá chính thức cho viên đá hoàn mỹ này – một viên đá có cấp màu cao nhất – cấp độ D cho một viên kim cương trắng và được xếp loại IIA về độ tinh khiết hóa học và độ trong suốt đặc biệt.

Quig Bruning, giám đốc phụ trách trang sức của Sotheby's New York, cho biết hãng đang "để thị trường quyết định giá trị của viên kim cương này". Ông nói với AFP: “Trong lịch sử, những viên kim cương có tầm cỡ và kích thước này được bán với giá lên đến 33 triệu USD (764 tỷ VND)”.

“Lác mắt” trước viên kim cương đẹp nhất thế giới, giá gần 800 tỷ - 3 

Vị này cho biết: “Chúng tôi đang chào bán mà không có mức giá khởi điểm và không có dự tính, có nghĩa là giá thầu cao nhất sẽ là giá trúng thầu mà không có giá tối thiểu.”

Sàn Sotheby's cho biết, viên kim cương này được cắt từ một viên kim cương thô nặng 271 carat được phát hiện tại mỏ Victor ở tỉnh Ontario (Canada) vào năm 2018, nó được cắt và đánh bóng trong hơn một năm. Hiện hai trong số những viên kim cương lớn nổi tiếng nhất thế giới là viên Koh-i-Noor và viên The Cullinan 1 đang thuộc về Hoàng gia Anh.

“Lác mắt” trước viên kim cương đẹp nhất thế giới, giá gần 800 tỷ - 4 

Từ trước tới nay, chỉ có 7 viên kim cương màu trắng nước D hoàn hảo có kích thước trên 100 carat như thế này được đưa ra bán đấu giá. Vào tháng 11 năm 2017, viên kim cương lớn nhất từng được đưa ra đấu giá, với trọng lượng hơn 163,41 carat, được bán tại Geneva với giá hơn 33,8 triệu USD, bao gồm cả các loại phí và hoa hồng - một kỷ lục toàn cầu trong danh mục đá quý này.

Trước đó, vào tháng 4 năm 2017, viên kim cương hồng khổng lồ "Pink Star" được bán với giá 71,2 triệu USD tại một cuộc đấu giá của Sotheby ở Hồng Kông.

Các nhà sưu tập sẽ có thể bắt đầu đấu giá vào ngày 15 tháng 9, với giá khởi điểm chỉ một đô la Hồng Kông, hoặc 13 xu Mỹ. Ông Bruning cho biết: “Kim cương, giống như bất kỳ thứ gì khác, không miễn nhiễm với những biến động của thị trường. Và 6 tháng qua cũng đã cho thấy được nhu cầu thực sự đối với những loại đá quý”.

 

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)