Kích cầu du lịch, hàng không Việt tấp nập mở nhiều đường bay

Google News

Để đáp ứng nhu cầu du lịch và tạo thuận lợi cho hành khách, các hãng hàng không Việt đều tăng chuyến, mở lại đường bay và khai thác đường bay mới.

Cùng với ngành du lịch sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại, các hãng hãng không Việt cũng đồng loạt tăng chuyến, mở lại nhiều đường bay và khai thác thêm đường bay mới, cả trong và ngoài nước.
Vietravel Airlines mở đường bay mới
Góp mặt trong những chặng bay mở mới từ ngày 16/3, Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) tăng thêm 2 đường bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn, Đà Nẵng và ngược lại.
Việc mở bán chặng bay mới của Vietravel Airlines nhằm kích nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn đầu mở đường bay trở lại.
Kich cau du lich, hang khong Viet tap nap mo nhieu duong bay
 Vietravel Airlines ưu đãi cho khách hàng khi mở đường bay mới. Ảnh: Vneconomy
Nhân dịp khai trương chặng bay mới, Vietravel Airlines tung ra ưu đãi cho các chặng Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại lại với mức giá chỉ từ 4.300 đồng (chưa bao gồm thuế, phí), Hà Nội - Quy Nhơn và ngược lại với mức giá chỉ từ 7.700 đồng. Chương trình ưu đãi được áp dụng từ ngày 16/3 - 21/4 và áp dụng cho các chặng bay từ 22/4 - 26/10. Ngoài ra, Vietravel Airlines luôn có chương trình "Thứ ba xịn xò không lo về giá" với hàng nghìn vé với giá chỉ từ 8.000 đồng cho tất cả các chặng bay của hãng. Bên cạnh đó, nhằm phục vụ hành khách tốt hơn, hãng cũng đưa ra nhiều chính sách thương mại hỗ trợ hành khách trong giai đoạn dịch như đổi tên miễn phí...
Vietnam Airlines nối lại đường bay
Trong khi đó, từ 2/3, Vietnam Airlines nối lại đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc. Đồng thời, các đường bay giữa Vinh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Thanh Hóa đến Phú Quốc cũng được khai thác từ 27/3, với tần suất 4 chuyến/tuần. Đến 1/6, dự kiến các đường bay này sẽ có vào tất cả các ngày trong tuần. Đường bay Đà Nẵng - Vinh sẽ được khai thác từ đầu tháng 6 với tần suất 3 chuyến/tuần.
Theo khảo sát, giá vé một chiều Đà Nẵng - Phú Quốc ngày 18/3 của Vietnam Airlines có giá hơn từ 1,8 triệu đồng (hạng phổ thông) và từ 4,13 triệu đồng (hạng thương gia). Riêng vé chặng Đà Nẵng - Phú Quốc ngày 19/3 đã hết chỗ.
Vietjet Air tăng tần suất đường bay 
Theo đại diện Hãng hàng không Vietjet Air, ngay tháng 3 này, hãng sẽ mở lại và tăng tần suất hàng loạt đường bay trong cả nước, đặc biệt là các đường bay đến và đi từ Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng... nhằm đón nhu cầu di chuyển, giao thương, du lịch của khách hàng trong mùa hè.
Kich cau du lich, hang khong Viet tap nap mo nhieu duong bay-Hinh-2
 Vietjet Air tăng tần suất chuyến bay ngay trong tháng 3. Ảnh: Vietnamplus
Bên cạnh đó, Vietjet Air sẽ tiếp tục mở lại, tăng tần suất các đường bay từ Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Huế, Thanh Hóa và Vinh tới Phú Quốc, với tần suất từ 4 đến 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.
Không chỉ trong nước, nhiều đường bay quốc tế cũng được tăng tần suất hoặc khôi phục lại. Cụ thể, đường bay Đà Nẵng - Bangkok của Vietjet Air sẽ mở lại từ 27/3, còn TP HCM - Bangkok khai thác với tần suất 6 chuyến mỗi tuần. Vietjet Air Thái Lan cũng sẽ mở rộng mạng bay trong thời gian tới. Tuyến kết nối Bangkok và Phnom Penh sẽ đưa vào sử dụng từ 16/3.
Bamboo Airways
Bamboo Airways mở bán vé hàng loạt đường bay thẳng thường lệ tới châu Âu, như Hà Nội - Frankfurt, Đức (từ 25/2), Hà Nội - London, Anh (dự kiến từ 22/3). Tần suất ban đầu dự kiến hai chuyến khứ hồi/tuần mỗi đường bay, sau đó nâng dần lên theo nhu cầu.
Khảo sát cho thấy, giá vé một chiều chặng Hà Nội - Frankfurt (Đức) của Bamboo Airways ngày 18/3 là 7,56 triệu đồng (hạng phổ thông) và hơn 31 triệu đồng (hạng thương gia).
Bên cạnh đó, đơn vị này cũng xúc tiến, hoàn tất thủ tục để có thể đưa vào khai thác các đường bay thẳng tới châu Âu khác như TP HCM - Frankfurt, Đức; Hà Nội/TP HCM - Berlin, Hà Nội/TP HCM - Munich, Đức... Trong năm 2022, Bambooo Airways dự kiến mở rộng mạng bay quốc tế lên 40 đường bay, tiếp cận mọi châu lục.

Video: Phân tích lỗi của máy bay Boeing 737 Max 8. Nguồn:  VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)