Khối tài sản đồ sộ của đại gia tuyên bố sẽ tiêm vắc xin Nano Covax

Google News

  Ông Nguyễn Duy Hưng - một trong những người đầu tiên mua tới 5 chiếc xe ô tô do VinFast sản xuất, đang sở hữu khối tài sản hơn 4.000 tỷ đồng.

Trong chia sẻ mới đây trên trang cá nhân, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT của Công ty chứng khoán SSI cho biết sẵn sàng tiêm vắc xin phòng COVID-19 Nano Covax do Việt Nam sản xuất.
Vắc xin Nano Covax được Công ty Cổ phần sinh học dược Nanogen nghiên cứu, phát triển. Vắc xin đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 và đã được xác nhận hiệu quả bước đầu và chờ cấp phép chính thức của cơ quan y tế Việt Nam.
Ông Nguyễn Duy Hưng được biết đến ở Việt Nam với danh xưng "ông trùm chứng khoán".
Khoi tai san do so cua dai gia tuyen bo se tiem vac xin Nano Covax
Ông Nguyễn Duy Hưng tuyên bố sẽ tiêm vắc xin  Nano Covax. Ảnh chụp màn hình
Không chỉ là Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán SSI, ông Nguyễn Duy Hưng còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn PAN, Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư NDH.
Tính đến ngày 5/8/2021, ông Nguyễn Duy Hưng sở hữu khối tài sản tương đương 4.440 tỷ đồng, xếp thứ 30 trong danh sách 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.
Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng cũng là người đi đầu trong việc ủng hộ hàng Việt. Khi VinFast bán những chiếc xe đầu tiên, ông Hưng đã mua 5 chiếc.
Chia sẻ trên trang cá nhân tại thời điểm đó, ông Hưng cho biết: “Lần hiếm hoi trong đời dùng quan hệ để đặt xếp chỗ mua hàng và may mắn đơn hàng “Đặt mua 5 chiếc xe Vinfast” đã được chấp nhận và sẽ là những người đầu tiên được nhận xe”.
Khoi tai san do so cua dai gia tuyen bo se tiem vac xin Nano Covax-Hinh-2
 Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng. Ảnh: Dân Việt
Vị doanh nhân này cũng từng chia sẻ: “Hơn cả niềm vui sở hữu một phương tiện đi lại đây còn mang trong mình tình cảm của những người luôn mong muốn xây dựng thương hiệu Việt Nam”.
Trong quý II/2021, Công ty chứng khoán SSI nơi ông Nguyễn Duy Hưng làm Chủ tịch HĐQT ghi nhận doanh thu 1.742 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 565,5 tỷ đồng, tăng 8%.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, SSI ghi nhận doanh thu 3,198 tỷ đồng, tăng 42% so cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 1.231,7 tỷ đồng, tăng trưởng 84% so với cùng kỳ năm 2020.
Cùng với đó, CTCP Tập đoàn PAN của ông Nguyễn Duy Hưng cũng ghi nhận doanh thu đạt 2.279,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 109,8 tỷ đồng, lần lượt tăng 24% và 64,6% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu đạt 3.959,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 160,1 tỷ đồng, lần lượt tăng 26,9% và 68,9% so với cùng kỳ năm trước.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)