Khách hàng toát mồ hôi khi nhận hóa đơn cho 2 bát cơm trong khách sạn

Google News

Vị khách tỏ ra khá sốc khi nhận được hóa đơn với giá cắt cổ cho 2 bát cơm trắng không hơn không kém.

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok đang xôn xao về một clip chia sẻ về hóa đơn của một vị khách trong khách sạn. Cụ thể, vị khách này đã có chuyến nghỉ dưỡng ở khách sạn sang trọng Marina Bay Sands tại Singapore. Họ gọi 2 bát cơm trắng nhỏ để ăn trong phòng. Và cuối cùng, khi nhận được hóa đơn cho 2 bát cơm bé xíu ấy, họ dường như không tin vào mắt mình.

Khach hang toat mo hoi khi nhan hoa don cho 2 bat com trong khach san

Hai bát cơm trắng mà vị khách hàng gọi

Trong tờ biên lai do chủ tài khoản này đăng tải, mỗi bát cơm trắng như vậy có giá 8 đô la Singapore (khoảng 134.000 đồng). Sau thuế, vị khách cuối cùng phải trả số tiền lên tới 18,83 đô la Singapore (khoảng 315.000 đồng) chỉ cho 2 bát cơm trắng không hề kèm thức ăn.

Khach hang toat mo hoi khi nhan hoa don cho 2 bat com trong khach san-Hinh-2

Tờ biên lai gây "bão"

Clip này ngay lập tức gây tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng. Một số người tỏ ra thông cảm cho khách sạn vì đây là phân khúc khách sạn cao cấp nên có vẻ như mọi thứ đều đắt hơn bên ngoài rất nhiều. Tuy nhiên, hầu hết đều cho rằng mức giá này là quá đắt.

Một số tài khoản tiêu cực còn bình luận rằng: "Gạo ở đây làm từ vàng à?", "Tôi thà ăn cỏ còn hơn trả số tiền đấy để ăn cơm", một ý kiến khác nói.

Hiện trên thị trường Singapore, một bao gạo khoảng 5kg được bán lẻ với giá khoảng 121 nghìn đồng trong siêu thị, nghĩa là còn rẻ hơn một bát cơm được bán trong khách sạn Marina Bay Sands.

Sau khi sự việc được lan truyền trên mạng xã hội, tờ Insider đã vào cuộc xác minh tính xác thực của clip. Kết luận của họ là việc khách sạn Marina Bay Sands tính phí 8 đô la Singapore cho một bát cơm trắng ăn tại phòng là có thật. Khách sạn này có dịch vụ phục vụ nhiều món ăn Đông Nam Á và châu Á tại phòng với giá khá "chát".

Tuy nhiên, đây không phải là khách sạn duy nhất bán đồ ăn với giá đắt đỏ như vậy. Một số khách sạn thuộc phân khúc cao cấp khác trong khu vực cũng có giá bán tương tự. Ví dụ khách sạn năm sao Capella Singapore phục vụ cơm gà Hải Nam với giá 26,54 USD (600 nghìn đồng) trước thuế tại nhà hàng The Knolls.

Theo Nguyễn Bình / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)