Kết phiên cuối tuần, VN-Index tăng nhẹ so mốc tham chiếu

Google News

(Kiến Thức) - Đến đầu phiên chiều, dòng tiền chảy nhiều vào thị trường khiến các chỉ số khởi sắc và kết phiên tăng nhẹ so với mốc tham chiếu.

Kết phiên giao dịch 5/6, chỉ số VN-Index tăng 2,32 điểm (+0,26%) lên 886,22 điểm; HNX-Index tăng 0,35% lên 117,84 điểm và UPCoM-Index tăng 0,19% lên 56,43 điểm. Thanh khoản 3 sàn niêm yết đạt hơn 7.500 tỷ đồng, giữ mức cao so với trung bình gần đây. 

Rổ VN30 có với 12 mã tăng, 11 mã giảm và 7 mã đứng giá. ROS với lực mua ròng từ nhà đầu tư nước ngoài đã có phiên kịch trần. VPB tăng 2%, trong khi các mã CTD, HPG, TCM và VNM vượt 1%. Ở chiều ngược lại, GAS, HDB, VIC giảm với sắc đỏ trên 1%. Các mã còn lại giảm nhẹ dưới 1%.

CTD sau những mẫu thuẫn nội bộ có phiên hồi phục thứ 2 liên tiếp lên 73.200 đồng/cp. Một cổ phiếu ngành xây dựng khác là HBC cũng tăng trần.

Ket phien cuoi tuan, VN-Index tang nhe so moc tham chieu
 
Ket phien cuoi tuan, VN-Index tang nhe so moc tham chieu-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 5/6.

Ông lớn bất động sản NVL cũng ghi nhận mức tăng nhẹ 0,18% trong phiên hôm nay lên 54.600 đồng/cp. Sáng 5/6, NVL cũng đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, nói về triển vọng giá cổ phiếu, Giám đốc Tài chính Nguyễn Thái Phiên cho biết cổ phiếu NVL luôn giữ được thanh khoản trên 1 triệu cp/ngày, và luôn nằm trong VN30 hay các nhóm chỉ số…

Thực tế mà nói, cổ phiếu NVL có giá trị bền vững dài hạn, Công ty không đặt nặng sự biến động của giá cổ phiếu trong ngắn hạn, 1 tuần hay 2, 3 tuần mà hướng tới giá trị cốt lõi bền vững bên trong là hoạt động kinh doanh của Công ty.

Quay trở lại với thị trường, các cổ phiếu khu công nghiệp tiếp tục hút dòng tiền mạnh với nhiều mã tăng như PHR, GVR, SZL, SZC, D2D, SIP, ITA, SIP, KBC… trong đó ITA duy trì chuỗi phiên tăng trần lên 4.640 đồng/cp.

Tại ITA, Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến bất ngờ xuất hiện tại Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty tổ chức sáng hôm nay theo hình thức trực tuyến sau 8 năm liền vắng mặt.

Đây có lẽ là điều khiến cổ đông rất bất ngờ, bởi lẽ các phiên họp trong giai đoạn 2013-2019 đều được chủ trì bởi những thành viên khác trong ban lãnh đạo và ông Đặng Thành Tâm (em trai bà, người nắm 3,1% vốn của Công ty).

Các lý do cho sự vắng mặt của bà Yến là bận công tác nước ngoài, bận học, đi chữa bệnh hoặc không thu xếp được công việc.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)