Kết phiên cuối tháng 6, VN-Index đột ngột giảm hơn 4 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường chứng khoán mở đầu với sắc xanh lan toả tuy vậy gần về cuối phiên lực bán gia tăng khiến các chỉ số thị trường đột ngột đảo màu sang đỏ.

Đóng cửa phiên giao dịch 30/6, chỉ số VN-Index giảm 4,25 điểm (-0,51%) xuống 825,11 điểm; HNX-Index giảm 0,51% xuống 109,76 điểm và chỉ có UPCoM-Index tăng 0,02% lên 55,52 điểm. Thanh khoản trên cả 3 sàn giao dịch đạt gần 6.000 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, rổ VN30 có 24 mã giảm, 6 mã tăng và 2 mã đứng giá. HDB, HPG, PLX, VHM, VJC, VNM là những mã tăng giá trong đó VHM dẫn đầu sắc xanh với mức tăng 2%. ở chiều ngược lại, dẫn đầu đà giảm là SBT khi có lúc lùi hơn 6%, VPB, TCB, STB, HDB, NVL và CTG là những mã giảm trên 2%.

Ket phien cuoi thang 6, VN-Index dot ngot giam hon 4 diem
 
Ket phien cuoi thang 6, VN-Index dot ngot giam hon 4 diem-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 30/6. 

VCB, BID, SAB đang là 3 mã đang dẫn đầu trong top các mã có tác động mạnh đến đà giảm của VN-Index. VCB kéo giảm trên 1 điểm, còn BID và SAB kéo giảm hơn 0,6 điểm.

Trong sáng nay, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của SAB đã diễn ra, tình trạng giá cổ phiếu ngày càng đi xuống khi mất 27% thị giá từ đầu năm không làm cho Ban lãnh đạo Sabeco lo lắng. Công ty hy vọng kết quả kinh doanh tốt trong tương lai sẽ khiến cho thị giá cổ phiếu phục hồi.

Sắc đỏ chiếm chủ đạo trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, HDB và VIB là 2 mã duy nhất vẫn giữ được sắc xanh. Các mã còn lại giảm điểm khá sâu dưới mức tham chiếu, ACB, BID, CTG, EIB đều giảm hơn 1%.

Ở ngành bất động sản khu công nghiệp, ITA giảm mạnh đã xuất hiện hiện tượng kịch sàn. TIX, KBC cũng giảm mạnh không kém hơn khi xuất hiện đà giảm trên 5%. Nhóm cổ phiếu họ Sonadezi cũng đang giao dịch không mấy khả quan.

Những mã cổ phiếu “trà đá” cũng giao dịch không mấy tích cực và chịu áp lực giảm mạnh về cuối phiên, một số cổ phiếu như SCR, FLC, DRH, QBS, SJF bị kéo về mức giá sàn.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)