Kết phiên 15/07, nhóm bất động sản - xây dựng hút dòng tiền

Google News

(Kiến Thức) - Đà tăng của thị trường giảm dần về cuối phiên, nhóm bất động sản, xây dựng, bất động sản công nghiệp thu hút dòng tiền trong phiên hôm nay.

Kết phiên 15/7, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1,8 điểm (+0,21%) lên 869,91 điểm, UPCoM-Index tăng 0,03% lên 56,69 điểm và chỉ có HNX-Index giảm nhẹ 0,08% xuống 116,04 điểm. Thanh khoản thị trường trên cả 3 sàn giao dịch ở mức hơn 5.100 tỷ đồng.

Trong rổ VN30, sắc xanh chiếm phần lớn với 21 mã tăng, 8 mã giảm và 1 mã đứng giá. Trong đó, CTD bứt phá mạnh và tăng hơn 4%, TCB và MWG cùng tăng trên 2%. EIB, PNJ, VPB và VRE tăng hơn 1%.

Ngược lại, SAB giảm hơn 1% và đánh dấu là cổ phiếu giảm sâu nhất trong nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn. Đây là phiên giảm thứ ba liên tiếp của cổ phiếu Sabeco, xuống vùng 192.000 đồng sau thông tin về sai phạm liên quan đến việc bổ nhiệm nhân sự, đầu tư và chuyển nhượng khu đất vàng tại TP HCM.

Ket phien 15/07, nhom bat dong san - xay dung hut dong tien
 
Ket phien 15/07, nhom bat dong san - xay dung hut dong tien-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 15/7.

VHM, VCB và TCB là những cổ phiếu dẫn dắt VN-Index về cuối phiên, cả 3 đóng góp hơn 1,5 điểm vào chỉ số này. Ngược lại, đà tăng của VN-Index bị kìm hãm bởi sự sụt giảm nhiều của VIC, SAB và HNG.

Trong hôm nay, nhóm bất động sản, xây dựng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng như CTD, DIG, CEO, HBC, HDG, KDH, PDR, SJS, NVL, VPI…

Nhóm Khu công nghiệp cũng là điểm sáng với nhiều mã tăng như NTC, SZL, SZC, SNZ, SZE, D2D, IDC…trong đó, SZL là cổ phiếu nổi bật nhất nhóm bất động sản khu công nghiệp khi xuất hiện trạng thái kịch trần. TIX bật mạnh trên 3%. SZC, SNZ và IDC là những mã tăng trên 1%. 

Khối ngoại bán ròng hơn 100 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng hơn 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu MSN, VCB và HDG trên sàn HoSE. SHS và TNG là hai mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)