Kế hoạch 720 tỷ mới thu được hơn 2 tỷ: Cường đôla nói gì?

Google News

Trong lần hiếm hoi xuất hiện trên truyền hình, ông  Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) đã chia sẻ thẳng thắn về bản kế hoạch "khủng" của Quốc Cường Gia Lai.

Ngày 29/6 vừa qua, CTCP Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG) do bà Nguyễn Thị Như Loan làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) làm Phó Tổng giám đốc đã tiến hành Đại hội cổ đông thường niên năm 2017.
5 ngày sau, ông Cường xuất hiện trên sóng truyền hình, lần đầu thay mặt QCG nói về kế hoạch lợi nhuận khủng lến tới 720 tỷ đồng của tập đoàn này trong bối cảnh hết quý I/2017, Quốc Cường Gia Lai mới chỉ "đút túi" vỏn vẹn 2,41 tỷ đồng. Lần xuất hiện này là rất hiếm hoi, bởi dù vẫn giữ chức vụ người công bố thông tin ở QCG, nhưng ông Cường rất ít khi ra mặt với truyền thông và cổ đông, dù đó là ngay trong buổi họp đại hội hay những phút gặp gỡ bên lề.
Ke hoach 720 ty moi thu duoc hon 2 ty: Cuong dola noi gi?
 Ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla)
"Tới thời điểm này, con số 720 tỷ như kế hoạch năm 2017 mà công ty đề ra, có thể nói là đã đạt được 90 - 95%. Tiền đến từ 2 dự án mà công ty vừa chốt xong với 1 đơn vị phân phối độc quyền là dự án Getaway quận 9 và dự án ở quận Bình Chánh. Tổng doanh thu của 2 dự án khoảng 2.500 tỷ đồng.
Sau những gì Quốc Cường đã tái cơ cấu công ty và trên 10 dự án Quốc Cường đang có, trong vòng 3 năm triển khai, tổng doanh thu có thể đưa về cho công ty khoảng hơn 20.000 tỷ, con số lợi nhuận trước thuế 2.000 tỷ mỗi năm không phải là con số quá lớn so với doanh thu đem về từ các dự án", vị doanh nhân có biệt danh "Cường Đôla" nhấn mạnh khi trả lời phỏng vấn với truyền thông.
Khá ngập ngừng và không đi sâu vào chi tiết khi chia sẻ về định hướng phát triển trong tương lai của QCG trong trường hợp công ty không còn dự án để bán, ông Cường khẳng định công ty mang tên mình đang có hướng đi mới, nhằm phát triển bền vững hơn.
"Chúng tôi sẽ tập trung tích sản, những tài sản của công ty 100%, mình phát triển theo hướng mô hình dịch vụ, mình có thể có nguồn thu đều đặn và bền vững".
Theo báo cáo, tính đến 31/12/2016, Quốc Cường Gia Lai đạt hơn 1.588 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 44,6 tỷ đồng. Đây là con số khá thấp, tuy nhiên, so với hoạt động có phần "bết bát" những năm gần đây thì việc thoát lỗ này của QCG là một tín hiệu đáng mừng.
Đại hội vừa qua của QCG cũng đã thông qua bản kế hoạch mục tiêu đầy tham vọng, với doanh thu thuần 2.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 720 tỷ đồng, dự định sẽ trả cổ tức cho cổ đông tỷ lệ 25%, trong đó có 10% bằng tiền và 10% bằng cổ phiếu không chỉ dừng lại ở năm 2017 mà còn có thể kéo dài tới năm 2020.
Theo Nhịp sống kinh tế

>> xem thêm

Bình luận(0)