“Hốt bạc” từ dịch vụ cho nhà giàu Việt thuê khách sạn cho thú cưng

Google News

Vài năm trở lại đây, dịch vụ trông giữ thú cưng phát triển ngày càng mạnh mẽ. Đặc biệt, vào những dịp nghỉ lễ tết, mô hình kinh doanh này lại thu được lợi nhuận khủng bởi nhu cầu gửi thú cưng của người dân tăng cao.

Với nhiều người, thú cưng không chỉ là vật nuôi mà còn là người bạn thân thiết, thành viên trong gia đình. Do đó, việc đảm bảo thú cưng có một cái Tết thoải mái, nhận được sự chăm sóc cẩn thận là điều ai cũng mong muốn.

Hàng năm, cứ nghỉ Tết Nguyên đán, gia đình chị Hồng Hoa (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) lại tranh thủ đi du lịch nước ngoài. Nỗi trăn trở lớn nhất của chị là không biết ở đâu có dịch vụ trông giữ thú cưng, gửi chú chó nhỏ ở đâu đảm bảo, an toàn.

“Hai năm gần đây tôi tìm được một cơ sở trông giữ chó mèo khá uy tín, tuy nhiên giá cũng khá cao. Như năm nay, tôi đặt phòng thượng hạng cho em cún, giá 400.000 đồng/ngày, 4 ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết phụ thu 20% là 480.000 đồng/ngày, phí thức ăn là 20.000 đồng/ngày, tôi gửi trên 5 ngày được miễn phí dịch vụ tắm, spa… nên tổng chi phí gửi cún 7 ngày là 3.260.000 đồng”, chị Hồng Hoa cho biết.

“Hot bac” tu dich vu cho nha giau Viet thue khach san cho thu cung

Dịch vụ trông thú cưng nở rộ ngày Tết

Theo chị Hoa, gửi thú cưng tại cơ sở này tuy “đắt mà xắt ra miếng”, bởi chị có thể gọi điện facetime kiểm tra bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, chú chó nhà chị ngoài được cho ăn đủ 2-3 bữa một ngày, còn được hưởng dịch vụ spa chuyên nghiệp như: vệ sinh tai; cắt – mài móng; cạo lông bàn chân, lông bụng, lông khu vực đi vệ sinh; vắt tuyến hôi; tắm-xả dưỡng lông; cắt lông tạo kiểu; xịt dưỡng mượt lông….

“Dịp Tết thường cơ sở này hay cháy phòng gửi, nên tuy giá gửi khá cao mà tôi phải đặt cọc 30% chi phí trước cả tháng để giữ chỗ, chứ đến sát ngày mới đăng ký gửi là không còn phòng trống nữa rồi”, chị Hoa chia sẻ.

Theo khảo sát của PV, hầu hết các bệnh viện, khách sạn dành cho thú cưng hiện nay đều có đầy đủ các dịch vụ cơ bản như: Hệ thống phòng riêng dành cho chó, mèo đảm bảo tiệt trùng chống lây nhiễm chéo. Các khách sạn thường lắp đặt hệ thống điều hòa, trang bị hệ thống camera đảm bảo an ninh và thuận tiện cho việc theo dõi chăm sóc thú cưng.

Bên cạnh đó, các cơ sở này đều cam kết đảm bảo cho thú cưng được ăn những loại thức ăn cao cấp, đảm bảo dinh dưỡng dành riêng cho từng lứa tuổi. Được dắt đi dạo chơi hàng ngày trong khuôn viên riêng của cơ sở. Trong suốt quá trình lưu trú, thú cưng được các bác sĩ kiểm tra và theo dõi hàng ngày.

“Hot bac” tu dich vu cho nha giau Viet thue khach san cho thu cung-Hinh-2

Các cơ sở trông giữ thú cưng “đắt xắt ra miếng”

Theo nhân viên của một cơ sở trông giữ chó mèo trên đường Lạc Long Quân, từ 25 tháng Chạp trở đi, nhiều khách hàng đã liên hệ với cơ sở để gửi thú cưng, chủ yếu là chó mèo. Đến 29 Tết là cơ sở đã “cháy” phòng, không nhận trông thêm nữa.

“Giá gửi một chú chó/mèo dưới 7kg là 150.000 đồng/ngày, loại chó nặng hơn từ 7 - 15kg là 200.000 đồng/ngày, 400.000 đồng/ngày cho phòng “biệt thự” của các chú chó dưới 50kg và 700.000 đồng/ngày cho phòng “dinh thự” với các bé “pet” từ 50kg đến trên 100kg. Trong các ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết cơ sở tôi sẽ phụ thu 20%. Giá này chưa bao gồm tiền đồ ăn và tắm, spa thú cưng”, nhân viên này cho biết.

Theo chia sẻ của một số cơ sở trông giữ thú cưng tại quận Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm (Hà Nội), dịp Tết Nguyên đán là những ngày cao điểm của các cơ sở này. Lượng chó, mèo gửi tại các cơ sở đều tăng mạnh. Theo đó, doanh thu cho việc trông giữ chó mèo mấy ngày Tết có thể lên đến 60 – 80 triệu đồng.

“Năm nào cũng vậy, cơ sở của chúng tôi luôn trong tình trạng kín phòng từ trước Tết. Nhiều khách hàng mang thú cưng đến gửi nhưng chúng tôi không dám nhận nhiều, tối đa chỉ nhận từ 30 - 35 con/cơ sở để có thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng tốt nhất”, đại diện một cơ sở trông giữ thú cưng tại quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết.

Theo Hà Kiều/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)