HoSE quyết định giá đóng cửa 9/6 là giá khớp lệnh cuối cùng trong phiên

Google News

(Kiến Thức) - Giá đóng cửa của chứng khoán ngày 9/6 sẽ là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày.

Chiều 9/6, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã ra thông báo chính thức về sự cố hệ thống giao dịch hôm nay.

Theo đó, vào phiên giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa (ATC) đã xảy ra sự cố đối với hoạt động giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh dẫn tới việc hệ thống giao dịch không thể khớp lệnh trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa.

Tất cả các lệnh giao dịch tại đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa đối với toàn bộ các mã chứng khoán niêm yết tại HoSE. 

Theo đó, HoSE tạm ngừng giao dịch và hủy đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa phiên hôm nay (9/6). Giá đóng cửa của chứng khoán ngày hôm nay sẽ là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày.

HoSE đang xác định nguyên nhân và tích cực khắc phục sự cố.

HoSE quyet dinh gia dong cua 9/6 la gia khop lenh cuoi cung trong phien
 

Trong quá khứ, sàn HoSE cũng đã từng xảy ra lỗi tương tự. Vào ngày 22/1/2018, lúc 14 giờ 31 phút trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa (ATC) trên sàn HoSE đã xảy ra sự cố kỹ thuật đối với hệ thống giao dịch.

HoSE đã thực hiện tạm ngừng giao dịch từ đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa ngày 22/1/2018. HoSE đã không thể khắc phục sự cố của phiên 22/1 và buộc phải ngừng giao dịch trong hai phiên 23 và 24/1.

Giao dịch được nối lại ngày 25/1. Đây là thời điểm thị trường đang sốt nóng nên việc tạm ngưng giao dịch nhiều nhà đầu tư bức xúc.

Nguyên nhân của sự cố ngày 22/1 đối với hệ thống giao dịch của HoSE được xác định là từ phần mềm khớp lệnh. Khoảng 10 năm trước, vào tháng 5/2008, HoSE cũng từng một lần bị dừng giao dịch trong 3 ngày.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)