Hộp quà Tết giảm giá sập sàn... người mua coi chừng ngậm quả đắng  

Google News

  Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên mua giỏ quà Tết tại điểm bán uy tín, có thương hiệu. 

Thị trường quà Tết năm 2021 đa dạng về mẫu mã, chủng loại nhưng sức mua giảm so với năm ngoái do tác động của dịch COVID-19.
Cũng bởi sức mua giảm mà những ngày giáp Tết nhiều tiểu thương giảm giá hộp quà Tết "sập sàn" để thu hút khách hàng.
Theo đó, trên chợ mạng, một tài khoản Facebook rao bán set quà Tết hộp gỗ cao cấp với giá chỉ 249.000 đồng, gồm một số loại bánh quy, rượu vang...Hộp được trang trí khá đẹp mắt. Người này còn cam đoan trên thị trường không ai bán set quà Tết hộp gỗ giá rẻ hơn.
Hop qua Tet giam gia sap san... nguoi mua coi chung ngam qua dang
 Hộp quà Tết được rao bán với giá rẻ. Ảnh chụp màn hình
Tương tự, một tài khoản khác còn giảm giá tới 70% cho hộp quà Tết cao cấp. Theo người bán, hộp quà Tết này vốn có giá 2,5 triệu đồng, nhưng sau khi giảm 70% còn 980.000 đồng.
Một tiểu thương khác cũng giảm giá hộp quà táo đỏ sấy khô Hàn Quốc từ 159.000 xuống còn 99.000 đồng.
Chia sẻ về vấn đề này, chị Lê Hà (Bắc Ninh) cho rằng vẫn không cảm thấy tin tưởng trước những hộp quà Tết có giá rẻ như vậy. Chị nói: "Vẫn biết giảm giá là cách để người bán thu hút khách hàng. Tuy nhiên, với việc giảm giá quá sâu như vậy cũng rất khó để đảm bảo hàng chất lượng".
Đồng tình với quan điểm của chị Hà, anh Phong (Hà Nội) nói: "Hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc là vấn đề bức xúc của xã hội từ bấy lâu nay. Bất cứ mặt hàng nào cũng có thể làm giả, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy, tôi nghĩ khi mua những hộp quà trôi nổi trên chợ mạng, cần phải xem xét rất kỹ".
Theo các cơ quan chức năng, mặc dù thị trường giỏ quà Tết đa dạng về mẫu mã, chủng loại hàng hóa nhưng người tiêu dùng khi mua hàng online vẫn cần lưu ý: Nên mua giỏ quà tại điểm bán uy tín, có thương hiệu để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Tuyệt đối không nên ham rẻ để tránh "tiền mất tật mang".
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)