Hôm nay, đại gia Việt nào được Forbes công nhận tỷ phú USD?

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (6/3), tạp chí Forbes sẽ chính thức công bố danh sách tỷ phú USD giàu nhất thế giới. Bên cạnh ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Việt Nam đang có thêm hai ứng viên đã được Forbes cập nhật hồ sơ tài sản.

Thường kỳ tháng 3 hàng năm, tạp chí danh tiếng Forbes sẽ chính thức công bố danh sách tỷ phú USD.
Theo nhiều nguồn tin, ngoài hai tỷ phú USD đã được Forbes xướng tên là ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Việt Nam có thể sẽ có thêm ít nhất một đại diện nữa vào top tỷ phú giàu nhất thế giới.
Cùng điểm danh những tỷ phú USD và những ứng viên tỷ phú USD hiện nay ở Việt Nam
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes năm 2013.
Ông Nhạm Nhật Vượng sở hữu 5,2 tỷ USD. Ảnh: Forbes.  
Năm 2017, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng ở vị trí thứ 867 thế giới với khối tài sản 2,4 tỷ USD. Ngày 23/11/2017, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng lên 4,2 tỷ USD và chính thức lọt vào top 500 người giàu nhất hành tinh.
Đến nay, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng lên mức 5,2 tỷ USD và xếp thứ 382 thế giới.
CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo chính thức lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes tháng 3/2017 với khối tài sản 1,7 tỷ USD.
3,4 tỷ USD là tài sản mới nhất của bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Forbes.  
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đang trực tiếp sở hữu 28,2 triệu cổ phiếu VJC của Vietjet Air và gián tiếp sở hữu 92,1 triệu cổ phiếu VJC (thông qua Công ty Hướng Dương Sunn). Ngoài ra, bà Phương Thảo còn sở hữu gần 40 triệu cổ phiếu HDB của HDBank.
Theo cập nhật mới nhất của Forbes, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đang sở hữu 3,4 tỷ USD, đứng thứ 683 thế giới.
Mời độc giả xem video: Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới. Nguồn: VTC1. 
Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát
Ngoài hai tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát nằm trong danh sách những ứng viên tiềm năng có thể được Tạp chí Forbes công bố.
Hồ sơ của ông Trần Đình Long đang được cập nhật trên Forbes. Ảnh: Forbes.  
Ông Trần Đình Long được nhắc đến nhiều hơn trong thời gian qua với việc cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng mạnh đưa tài sản của ông sàn chứng khoán vượt 1 tỷ USD.
Với việc sở hữu trực tiếp 381,5 triệu cổ phiếu HPG, (giá giao động quanh 66.000 đồng/cổ phiếu), ông Trần Đình Long đang nắm giữ khối tài sản tương đương 1,1 tỷ USD.
Hiện Forbes đã cập nhật hồ sơ sơ bộ của ông Trần Đình Long vào danh sách của tạp chí.
Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Công ty Ô tô Trường Hải
Cùng với ông Trần Đình Long, ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco Group) cũng đã được Forbes cập nhật hồ sơ ban đầu.
Hồ sơ của ông Trần Bá Dương. Ảnh: Forbes. 
Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2017 cho thấy, ông Trần Bá Dương hiện sở hữu trực tiếp hơn 28 triệu cổ phần của Thaco Group và gián tiếp sở hữu 251 triệu cổ phần thông qua Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Trân Oanh.
Dù chưa niêm yết trên sàn chứng sàn chứng khoán nhưng cổ phiếu của Thaco đang giao dịch OTC có thời điểm tăng lên 150.000 đồng/cổ phiếu trong năm 2015.
Với mức giá hiện tại, vốn hóa thị trường của Thaco đạt hơn 2 tỷ USD. Ông Trần Bá Dương và vợ nắm giữ hơn 65% doanh nghiệp, trị giá khoảng hơn 1 tỷ USD.
Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan
 Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan. Ảnh: Vneconomy. 
Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan cũng là một ứng viên tiềm năm trong danh sách tỷ phú của Forbes. Tháng 1/2018, ông Nguyễn Đăng Quang được hãng tin Bloomberg thừa nhận là tỷ phú USD thứ ba của Việt Nam với khối tài sản 1,2 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện Forbes vẫn chưa cập nhật hồ sơ ông Quang vào danh sách của tạp chí.
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC
Được biết đến là ông chủ của tập đoàn chuyên kinh doanh bất động sản, khu du lịch nghỉ dưỡng, ông Trịnh Văn Quyết không nằm ngoài danh sách ứng viên tỷ phú lần này của Forbes. Ông được đánh giá là một trong những tỷ phú có khối tài sản tăng trưởng nhanh nhất ở Việt Nam.
 Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC. Ảnh: IT. 
Hiện, ông Trịnh Văn Quyết sở hữu gần 290 triệu cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros và hơn 114 triệu cổ phiếu FLC, trị giá 1,6 tỷ USD.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)