Hoa đào đỏ au bán gần triệu đồng một cành dịp Tết Dương lịch

Google News

Nhiều khách hàng bỏ ra cả chục triệu để mua bình đào đông đỏ, hoặc bình mai vàng nhập khẩu từ Mỹ để về chơi vào dịp Tết Dương lịch.

Theo chị Mai Ưu Đàm, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu, mai và đào là hai loại hoa được chơi nhiều nhất dịp Tết. Dù là nhập khẩu giá cao, chúng vẫn là mặt hàng bán chạy nhất vào những ngày cuối năm.
Đào đông đỏ và mai vàng là hai loại hoa nhập khẩu xuất hiện ở nước ta trong mấy năm trở lại đây. Nhưng chúng chưa bao giờ hết “hot”, khách năm nào cũng phải đặt trước mới mua được hoa về chơi.
Hoa dao do au ban gan trieu dong mot canh dip Tet Duong lich
Khác với đào Việt, đào đông nhập khẩu có màu đỏ au, nhìn lạ mắt. 
“Những cành đào, mai này chủ yếu nhập từ Mỹ và Hà Lan. Hiện, giá bán chúng dao động từ 300.000 – 700.000 đồng/cành tùy thuộc vào độ dài của cành. Tuy nhiên, chị thường cắm vào bình để bán với giá từ 5-10 triệu đồng/bình. Dù gần Tết dương, những cành hoa này vẫn bán rất chạy, cứ nhập về tới cửa hàng là hết”, chị cho biết thêm.
Cành đào, mai nhập khẩu cao từ 1m trở lên và hoa rất bền. Nếu trời lạnh, đào và mai nhập khẩu này có thể chơi được cả tháng. Chị cho biết khách chơi loại hoa nhập khẩu này đều phải có tiền và chịu chơi. “Khách thường đặt mua theo bình, ít người mua theo cành. Vì nhiều người mua cành về không biết cắm hoặc cắm vào chiếc bình không phù hợp sẽ làm hoa không được đẹp lắm”, chị cho hay.
Mỗi cành mai nhập khẩu được bán từ 300.000 – 700.000 đồng.
Khách luôn phải đặt trước mới có thể mua được mai, đào nhập khẩu này dù trong dịp Tết Dương. Theo chị, nhiều khách còn đặt hàng trước cho Tết Nguyên Đán vì sợ hết hàng và giá cũng “dễ chịu” hơn. Hiện, chị nhận được hàng chục đơn của khách đặt hàng cho dịp Tết cổ truyền nước ta.
Giống như mai, đào trong nước, những cành hoa nhập khẩu này chỉ cần cắm vào bình nước là có thể nở hoa như bình thường. Chị Mai Ưu Đàm cũng lưu ý khách nên 2-3 ngày thay nước một lần và cho vài viên thuốc B1 vào trong bình để hoa được tươi lâu hơn.
Khách thường đặt mua theo bình về trang trí cho đẹp, giá mỗi bình lên đến chục triệu đồng.
Một chủ cửa hàng bán hoa nhập khẩu khác ở Hà Nội cũng cho biết đây là hai loại hoa khá nổi tiếng ở Mỹ, thời gian nở vào cuối đông, đầu xuân, đó là thời điểm báo hiệu năm mới đã đến.
Đào đông là cây thân gỗ, hoa có màu đỏ, hoa rất nhiều khác hoàn toàn với hoa đào truyền thống ở nước ta. Còn hoa mai nhập khẩu nhìn qua khá giống với mai Việt vì có màu vàng. Song cánh hoa của hoa nhập khẩu lại thon, nhọn và hoa chi chít, nở kín cả cành không như hoa mai Việt nở theo chùm và cánh hoa hình vòng cung.
Theo đó, mai nhập khẩu khi mua về chỉ có nụ, cắm vào bình nước vài ngày chúng bắt đầu bung nở. Tuy nhiên, hoa mai nhanh tàn hơn đào đông, chỉ khoảng 3 tuần đã tàn. Còn đào đông có thể chơi được 1 tháng mà vẫn tươi trong tiết trời lạnh.
Đối với hai loại hoa này, khách luôn phải đặt trước.
Chủ cửa hàng này cho biết hai loại hoa này năm nào cũng được giới nhà giàu Việt đặt mua về chơi cả Tết Dương và Tết Nguyên đán . “Với loại hàng này, khách phải đặt trước khi nhập về. Việc đặt trước sẽ giúp cửa hàng thống kê được số lượng để nhập về phù hợp và khách không phải lo gì, chỉ đợi đến ngày nhận hàng. Hơn nữa, giá cả cũng “mềm mại” hơn khi khách hàng đặt trước”, chủ cửa hàng này chia sẻ.
Thông thường, các cửa hàng giao hoa khoảng tầm ngoài 20 tháng để đến Tết hoa sẽ bung nở đẹp nhất.
Mua 3 cành đào đông đỏ về chơi Tết Dương lịch , chị Ngọc Linh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết 2 năm nay chị đều mua hoa đào nhập khẩu vào dịp đón chào năm mới. Theo chị, đào đông rất bền, đẹp mà nhìn lạ mắt.
Chị có quan niệm màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn nên mới đặt mua loại hoa này vào dịp Tết. Chị cho biết thêm: “Mình còn đặt mua 5 cành cho Tết Nguyên đán từ bây giờ để mua giá rẻ hơn”.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)