Heineken Quảng Nam tạm dừng hoạt động, người lao động được hỗ trợ thế nào?

Google News

Trước tình hình thị trường bia Việt Nam chứng kiến sự sụt giảm liên tục trong 2 năm gần đây, Heineken đã quyết định tạm dừng nhà máy sản xuất tại Quảng Nam.

Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken Việt Nam) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam và Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh báo cáo về việc tạm dừng hoạt động dự án Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, chi nhánh Quảng Nam (Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam).
Theo đó, từ ngày 12/6/2024, công ty tạm dừng hoạt động nhà máy bia Heineken Quảng Nam tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn).
Heineken Quang Nam tam dung hoat dong, nguoi lao dong duoc ho tro the nao?
 Heineken Việt Nam quyết định tạm dừng nhà máy sản xuất tại Quảng Nam
Heineken Việt Nam cho biết, từ sau dịch COVID-19, ngành bia đã đối diện nhiều thách thức do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm dẫn đến sụt giảm niềm tin và nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, việc triển khai Nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông cũng dẫn đến những thay đổi trong hành vi và hình thành thói quen mới của người tiêu dùng.
Kết quả, thị trường bia Việt Nam đã chứng kiến sự sụt giảm 2 con số trong năm 2023 và tiếp tục sụt giảm trong nửa đầu năm nay.
Theo Heineken Việt Nam, để có thể thích ứng tình hình hiện tại và tiếp tục phát triển, đơn vị cần tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh. Heineken cần tinh giản hoạt động để tiếp tục đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ cán bộ, nhân viên của nhà máy sẽ được bố trí công việc tại các nhà máy khác của Heineken Việt Nam trong các trường hợp cụ thể. Những trường hợp không thể bố trí được công việc khác sẽ giải quyết chính sách như gói hỗ trợ mất việc làm tốt hơn quy định.
Được biết, Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam hoạt động tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc (Điện Bàn) từ năm 2007, nổi tiếng với các sản phẩm bia Heineken, Tiger, Larue... Đây là nhà máy bia nhỏ nhất về quy mô trong số 6 nhà máy bia của Heineken Việt Nam.
Tại Quảng Nam, trước dịch COVID-19, bình quân mỗi năm Nhà máy Bia Heineken Quảng Nam đóng góp ngân sách tỉnh từ 1.000 - 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, vài năm gần đây liên tục sụt giảm, riêng 3 tháng đầu năm 2024, đóng góp từ Nhà máy Bia Heineken cho ngân sách địa phương đạt khoảng 20 tỷ đồng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tạm đóng cửa quán cơm bị tố “chặt chém” 160.000 đồng/suất:
 


Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)