Hành khách tát tiếp viên hàng không bị cấm bay 6 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Cục Hàng không vừa ra quyết định cấm bay 6 tháng với hành khách tát tiếp viên hàng không vì không tìm thấy điện thoại trên chuyến bay VN 255.

Cục hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay đối với ông Mai Thanh Bình, hành khách tát tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN 255 từ Hà nội đến TP Hồ Chí Minh ngày 13/8 vừa qua.

Quyết định nêu rõ tất cả các hãng hàng không nội địa và nước ngoài khai thác các chuyến bay tại Việt nam đều không được vận chuyển hành khách này trong thời gian 6 tháng tính từ ngày 22/8/2016.

Hanh khach tat tiep vien hang khong bi cam bay 6 thang
 Quyết định cấm bay áp dụng với cả các hãng hàng không nội địa và nước ngoài.

Trước đó vào ngày 13/8 trong chuyến bay đi từ Hà nội đến TPHCM của hãng hàng không Việt Nam, hành khách Mai Thanh Bình ngồi ghế 2H đã để điện thoại di động trên bàn ăn và ngủ thiếp đi. Khi tỉnh dậy không tìm thấy điện thoại, hành khách Bình quả quyết rằng chính tiếp viên đã gập bàn ăn của mình lên rồi lấy luôn điện thoại. Bất chấp nữ tiếp viên này nói không biết và đang cùng với tiếp viên trưởng tìm lại điện thoại ở vị trí ghế ngồi thì ông Bình đã giang tay tát vào má tiếp viên.

Khoảng 20 phút sau khi toàn bộ hành khách đã xuống khỏi máy bay, tổ bay đã tìm thấy điện thoại ngay dưới chân ghế ngồi số 2H của ông Bình. Hành khách này đã thừa nhận quá nóng nảy và chấp nhận chịu phạt.

Sau đó, Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Bình với mức xử phạt 15 triệu đồng vì hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, cụ thể là hành hung tổ bay.

Được biết, từ đầu năm 2016 đến nay, đã có 08 trường hợp bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất an ninh, trật tự tại cảng hàng không, sân bay và trên tàu bay. Các hành vi vi phạm về an ninh, trật tự đã bị xử phạt gồm: Gây rối làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay; Vi phạm trật tự kỷ luật trên tàu bay; Đe dọa hành khách trên tàu bay; Hành hung thành viên tổ bay trên tàu bay; Hành hung nhân viên hàng không tại nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng; Gây mất trật tự ở nơi công cộng trong khu vực cảng hàng không, sân bay.

Trang Anh

Bình luận(0)