Hà Nội: Vì sao Công ty Bánh kẹo Hải Hà bị “trát phạt” 4,3 tỷ?

Google News

Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà vừa bị cơ quan thuế Hà Nội xử phạt hành chính hơn 4 tỷ đồng.

Theo thông tin trên Báo Đại Đoàn Kết, mới đây, Cục Thuế TP Hà Nội đã ban hành quyết xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà.
Cụ thể, doanh nghiệp này bị phát hiện đã có hành vi vi phạm hành chính khi chưa phân bổ số thuế giá trị gia tăng đầu vào trong kỳ cho hoạt động kinh doanh không chịu thuế.
Đồng thời, Công ty kê khai thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với một số hóa đơn không có giá trị sử dụng theo thông báo của cơ quan thuế và kê khai sai chỉ tiêu 38 trên tờ khai thuế giá trị gia tăng tháng 2/2019 và tháng 10/2020.
Về thuế thu nhập doanh nghiệp, Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà hạch toán sai giá vốn hàng bán trả lại. Cùng với đó, Công ty hạch toán thiếu thu nhập khác đối với các khoản xác định không phải trả lại khách hàng và hạch toán thiếu đối với khoản đền bù được hưởng từ việc di dời địa điểm số 25-27 Trương Định.
Với các hành vi trên, Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà bị phạt hành chính số tiền lên tới hơn 655 triệu đồng, đồng thời nộp đủ số tiền thuế giá trị gia tăng còn thiếu là 60,5 triệu đồng và thuế thu nhập doanh nghiệp còn thiếu vào ngân sách Nhà nước là hơn 3,2 tỷ đồng.
Doanh nghiệp này còn phải nộp tiền chậm nộp thuế số tiền 377 triệu đồng. Số tiền chậm nộp này được tính đến hết ngày 30/4/2022.
Ha Noi: Vi sao Cong ty Banh keo Hai Ha bi “trat phat” 4,3 ty?
Ảnh minh họa.
Như vậy, tổng số tiền phạt, truy thu và tiền chậm nộp thuế mà Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà phải nộp vào ngân sách Nhà nước là hơn 4,3 tỷ đồng.
Được biết, Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà là bà Bùi Thị Thanh Hương. Đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp này bị xử lý vi phạm về thuế.
Trước đó, hồi tháng 8/2019, Bánh kẹo Hải Hà từng bị phạt, truy thu thuế hàng trăm triệu đồng do khai sai thuế và bán hàng hóa, dịch vụ có giá trị trên 200 nghìn đồng mà không lập hóa đơn.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)