Hà Giang: Hé lộ ông chủ Cty khoáng sản Ngọc Linh bị thu hồi gần 22ha đất

Google News

Gần 22ha đất mà UBND tỉnh Hà Giang giao cho Công ty Ngọc Linh phục vụ hoạt động khoảng sản được tỉnh này thu hồi.

Công ty cổ phần khoáng sản Ngọc Linh bị UBND tỉnh Hà Giang thu hồi gần 22ha đất cho hoạt động khoảng sản được thành lập vào năm 2009, có địa chỉ tại đội 5 xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên.
Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực chính là khai thác quặng kim loại khác không chứa sắt.
Ha Giang: He lo ong chu Cty khoang san Ngoc Linh bi thu hoi gan 22ha dat
Ảnh minh họa. 
Công ty cổ phần khoáng sản Ngọc Linh gồm có 5 cổ đông. Trong đó, Công ty cổ phần đầu tư Phú Hưng Đại và ông Nguyễn Hoàng Tiến là 2 cổ đông lớn nhất khi cùng sở hữu 35% cổ phần; 3 cổ đông còn lại gồm: Bà Trần Hoàng Yến, ông Trần Hùng Phong và bà Nguyễn Thị Ngọc Hân.
Riêng về ông Nguyễn Hoàng Tiến, sinh năm 1973, từng có thời gian nắm giữ chức vụ Giám đốc tại Công ty khoáng sản Ngọc Linh. Nhưng từ tháng 10/2018, người giữ chức vụ này là ông Đinh Đức Anh (sinh năm 1990).
Trước đó, tại Quyết định số 759/QĐ-UBND ngày 24/3/2010, UBND tỉnh Hà Giang đã giao gần 22ha đất cho hoạt động khoảng sản của Công ty cổ phần khoáng sản Ngọc Linh. Trong đó, có 194.600m2 tại đội 5, xã Ngọc Linh và 24.100m2 tại thôn Trung Sơn, xã Trung Thành thuộc huyện Vị Xuyên.
UBND tỉnh Hà Giang cho biết lý do thu hồi gần 22ha đất nói trên là do UBND tỉnh đã có quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản mangan đội 5, xã Ngọc Linh của Công ty cổ phần khoáng sản Ngọc Linh và thời hạn thuê đã hết nhưng không được nhà nước gia hạn.
Diện tích khu đất thu hồi trên được giao lại cho UBND 2 xã Ngọc Linh và xã Trung Thành quản lý.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)