Gửi bộ phận máy bay VietJet văng lốp cho Pháp tìm nguyên nhân

Google News

Cục Hàng không Việt Nam đã chuyển cho phía Pháp một số bộ phận của máy bay VietJet bị văng lốp tại Buôn Ma Thuột cuối năm 2018 để tiếp tục giải mã, điều tra nguyên nhân.

Chiều 28/3, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng thông tin thêm về vụ việc máy bay VietJet văng lốp tại sân bay Buôn Ma Thuột đêm 29/11/2018.
Gui bo phan may bay VietJet vang lop cho Phap tim nguyen nhan
Hiện trường vụ máy bay VietJet bị văng bánh khi hạ cánh ngày 29/11. Ảnh: CTV. 
Ông Thắng cho biết việc tìm nguyên nhân sự cố được thực hiện rất cẩn thận nên thời gian điều tra kéo dài. Cục đang phối hợp với cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp (quốc gia đặt trụ sở Airbus) để giải mã nguyên nhân.
"Theo yêu cầu của phía Pháp, Cục Hàng không đã chuyển sang nước bạn một số bộ phận liên quan của chiếc máy bay gặp sự cố như ốc vít, lốp máy bay, để đánh giá các vấn đề liên quan tới kết cấu, chế tạo", ông Thắng thông tin.
Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết sẽ thông báo vụ việc sau khi phía Pháp có kết luận chính thức.
Tối 29/11, tại sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay VietJet Air từ TP.HCM chở 207 khách tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, tạo ra tiếng động lớn. Bánh trước của máy bay văng ra cách đường băng 100 m. Máy bay di chuyển thêm 60-70 m trong tình trạng càng trước cày xuống đường băng. 6 hành khách bị thương phải nhập viện.
Sau gần 1 tháng điều tra, Cục Hàng không kết luận sơ bộ sự cố xảy ra có nguyên nhân chủ quan từ phi công. Bánh trước của máy bay đã tiếp đất trước trong khi theo quy trình đáp thì bánh trước phải tiếp đất sau. Tuy nhiên đây mới là kết luận sơ bộ, việc kiểm tra tình trạng kỹ thuật của máy bay vẫn cần thiết để đưa đến kết luận sau cùng.
Theo Ngọc Tân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)