Xôn xao nghi vấn máy bay VietJet Air gặp sự cố ở Nội Bài?

Google News

(Kiến Thức) - Tuy chưa được xác thực nhưng những thông tin về việc một chuyến bay của hãng hàng Vietjet Air gặp sự cố tại sân bay Nội Bài sáng 26/12 vẫn đang được chia sẻ, bàn tán nhiều trên mạng xã hội. 

Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin máy bay của Vietjet Air xuất phát từ Nội Bài đi Đà Nẵng lúc 6h15 sáng nay 26/12 gặp sự cố và không thể cất cánh đúng giờ.
Xon xao nghi van may bay VietJet Air gap su co o Noi Bai?
Thông tin máy bay Vietjet gặp sự cố được chia sẻ trên mạng xã hội sáng nay 26/12. Ảnh chụp màn hình.  
Một hành khách được cho là có mặt trên chuyến bay này cho biết: "Có bác nào đang ở trên máy bay VietJet Air bay chuyến VJ513 xuất phát từ Nội Bà đi Đà Nẵng lúc 6h15 không ạ? Máy bay của VietJet tiếp tục gặp sự cố. 6h15 máy bay di chuyển ra đường băng để cất cánh, sau khi máy bay tăng tốc chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ và hạ đầu. Từ đó máy bay giảm dần tốc độ di chuyển vào bãi đỗ. Cơ trưởng thông báo không có vấn đề gì nhưng ngay sau đó, tiếp viên thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật cần phải được xử lý bởi các nhân viên kỹ thuật. Từ 6h20 tới giờ máy bay vẫn được xử lý và chưa xong. Cơ trưởng cũng đã mở cửa buồng lái ra ngoài đứng"!
Ngay sau khi thông tin xuất hiện trên mạng, phóng viên Kiến Thức đã gọi điện đến người đại diện truyền thông của Vietjet Air để xác minh sự việc. Tuy nhiên, vị đại diện này đã tắt máy, không thể liên lạc được.
Mặc dù chưa rõ thông tin trên có đúng hay không nhưng không ít người tham gia bình luận, bày tỏ ý kiến. Phần lớn đều cho rằng nên đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng. Rất có thể đấy chỉ là sự lo lắng thái quá của hành khách.
Xon xao nghi van may bay VietJet Air gap su co o Noi Bai?-Hinh-2
 Ảnh chụp màn hình FB.
Mặc dù vậy, nếu thông tin này là đúng thì VietJet Air đã liên tiếp gặp sự cố trong 2 ngày gần đây. Ngày hôm qua 25/12, chuyến bay VJ689 của VietJet dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh đi Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lúc 11h14. Sau khi tàu bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật. Tổ lái đã quyết định cho tàu bay quay lại hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh.
Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cục HKVN đã đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra.
Ngay trước khi xảy ra sự cố tại Cam Ranh, một chuyến bay của VietJet Air từ Hàn Quốc về TP HCM đêm 24/12 cũng phải hạ cánh khẩn ở Đài Loan vì cảnh báo giả. Sau đó, chuyến bay này đã hạ cánh ở Tân Sơn Nhất an toàn vào sáng 25/12.
Cách đây chưa đầy một tháng, máy bay của hãng hàng không VietJet cũng gặp sự cố rơi bánh ở Buôn Ma Thuột (Đăk Lắk) hôm 29/11. Hiện vụ việc này vẫn chưa có kết luận cuối cùng.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)