Gợi ý loạt tour xuất ngoại dịp hè siêu rẻ

Google News

Các tour du lịch 'xuất ngoại' đến Thái Lan, Trung Quốc hay Lào với chi phí dưới 10 triệu đồng đang được khách Việt ưa chuộng trong mùa cao điểm hè 2024.

Theo báo cáo Xu hướng du lịch nước ngoài của khách Việt - Mùa hè 2024 (Vietnam outbound Trends - Summer 2024) do The Outbox Company thực hiện, gần 80% người Việt Nam tham gia khảo sát có mong muốn du lịch nước ngoài dịp hè này.
Tuy nhiên, chỉ có 22,2% du khách được hỏi cho biết đã đặt dịch vụ (toàn bộ hay một phần) cho chuyến đi. Phần lớn những người còn lại chỉ dừng ở mức độ dự định hay cân nhắc lựa chọn điểm đến phù hợp.
Goi y loat tour xuat ngoai dip he sieu re
 Thái Lan là quốc gia thu hút rất đông du khách Việt. Ảnh: Xuân Hương.
Khách du lịch Việt Nam nhìn chung vẫn lựa chọn các điểm đến truyền thống như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… Trung Quốc trở thành điểm đến nổi bật mới trong Top 5 điểm đến quốc tế hàng đầu được khách Việt Nam yêu thích.
Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc marketing của Best Price cho biết, mùa hè năm nay, tỷ lệ khách xuất ngoại và du lịch nội địa của công ty chênh lệch lớn, ở mức 70%-30%. Lượng khách đặt tour Thái tăng 200% và Trung Quốc tăng 300% so với năm ngoái.
Theo thông tin từ các công ty lữ hành Việt Nam, các tour du lịch Thái Lan, Trung Quốc hay Lào có giá dưới 10 triệu đồng đang được khách Việt đặc biệt ưa chuộng trong mùa cao điểm hè 2024.
Tour Bangkok – Pattaya (Thái Lan): 6,7 - 8,6 triệu đồng
Hành trình Bangkok – Pattaya 5 ngày 4 đêm có mức giá phổ biến từ 6,7 - 8,6 triệu đồng/người, di chuyển bằng đường hàng không.
Bà Lưu Thị Thu, Phó giám đốc Hoàng Việt Travel cho biết, đây là tour có lượng bán tốt nhất của công ty. Mỗi tháng hè, đơn vị này có khoảng 40 hành trình Bangkok – Pattaya, trong đó lịch tháng 6 đã được khách đặt kín.
Đây là một tour truyền thống, được khách Việt ưa chuộng vì chi phí rẻ, thời gian bay ngắn (khoảng 2 giờ), thủ tục đơn giản, hành trình đi qua nhiều điểm đến nổi tiếng của Thái Lan như cung điện Hoàng Gia, chùa Wat Pho, phố cổ Muang Boran...
Những năm gần đây, Pattaya có "sức nóng" không kém Bangkok. Năm 2023, Việt Nam là một trong ba thị trường khách đến Pattaya nhiều nhất.
Ngoài các điểm tham quan, thành phố biển còn có các khu vui chơi, giải trí, chợ đêm, show biểu diễn về đêm đầy hấp dẫn. Pattaya có đường biển trải dài ở ngay trung tâm thành phố, là nơi diễn ra liên tục các sự kiện âm nhạc, hội chợ ẩm thực.
Tour Chiang Mai – Chiang Rai (Thái Lan): 10 triệu đồng
Hành trình này dài 5 ngày 4 đêm, di chuyển bằng đường hàng không. Du khách sẽ có cơ hội ghé thăm nhiều điểm đến đặc sắc như khu vực nằm giữa ba nước Lào - Thái Lan - Myanmar; đến trại voi Mae Teang hay làng Cổ dài (Long Neck Village).
Lakxao - Viêng Chăn - Paksan (Lào): 5 triệu đồng
Hành trình này dài 4 ngày 3 đêm, di chuyển đường bộ. Du khách tham quan các điểm đến nổi tiếng tại Viêng Chăn. Từ tháng 5 đến tháng 8, Lào vào mùa mưa nên thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho các chuyến đi.
Người dân Lào rất thân thiện và quý mến du khách Việt Nam.
Cao Bằng - Tịnh Tây (Trung Quốc): Từ 3,5 triệu đồng
Hè năm nay, các tour đường bộ sang Trung Quốc hút lượng lớn khách Việt. Tour đường bộ Cao Bằng (Việt Nam) - Tịnh Tây (Trung Quốc) 3 ngày 2 đêm đang được nhiều du khách quan tâm.
Goi y loat tour xuat ngoai dip he sieu re-Hinh-2
Thái Bình Cổ Trấn có các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi đa dạng để phục vụ nhu cầu của du khách. Ảnh: Trần Việt Đức.
Tour khởi hành từ Hà Nội. Du khách sẽ di chuyển lên Cao Bằng, thăm thác Bản Giốc - thác nước được tạp chí du lịch Travel+Leisure của Mỹ bình chọn là một trong 21 thác nước đẹp nhất thế giới; ghé các làng bản của người dân tộc Tày.
Từ cửa khẩu Trà Lĩnh, Việt Nam và Long Bang, Trung Quốc, du khách đi thêm 40km nữa để đến thành phố Tịnh Tây, nơi mang đậm dấu ấn của dân tộc Choang Quảng Tây. Đến Tịnh Tây, du khách sẽ ghé thăm khu du lịch Nga Tuyền, phố cổ Cẩm Tú...
Bà Trần Thị Huyền Trang, Giám đốc điều hành Tràng An Travel cho biết, đây là tour xuất ngoại đáng thử với du khách do di chuyển thuận lợi, giá thành rẻ, có cơ hội trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của người dân tộc tại hai quốc gia.
Nam Ninh - Thanh Tú Sơn - Thái Bình cổ trấn (Trung Quốc): Từ 3,9 triệu đồng
Hành trình này kéo dài 3 ngày 2 đêm, di chuyển đường bộ.
Du khách sẽ khám phá những điểm đến như công viên Thanh Tú Sơn, tham quan thành phố Nam Ninh với trung tâm triển lãm, quảng trường Ngũ tượng, khu đô thị mới Lãng Đông, Ung Châu cổ trấn, phố Tam Ngõ Nhị...
Tới Nam Ninh, du khách không nên bỏ qua việc thưởng thức các món ăn vặt đặc sắc như phở ốc cay Liễu Châu, bánh bao Thiên Tân, thịt nướng Mông Cổ...
Điểm đến được du khách mong chờ là Thái Bình cổ trấn, nơi được mệnh danh là "tiểu Phượng Hoàng cổ trấn". Thái Bình cổ Trấn được bao bọc bởi sông, núi với vẻ đẹp bình yên, trầm cổ. Du khách có thể đi bộ dọc phố cổ, ngắm đèn lồng rực rỡ.
Theo bà Lưu Thị Thu, du khách cũng có thể lựa chọn lịch trình Nam Ninh - Trùng Khánh 5 ngày 4 đêm (giá 9,9 triệu đồng), Nam Ninh - Lệ Ba - Triệu Hưng Đồng Trại - Trấn Viễn cổ thành - Thiên Hộ Miêu trại 4 ngày 3 đêm (đi tàu cao tốc, giá 7,7 triệu đồng), Nam Ninh - Thái Bình cổ trấn - Bắc Hải 4 ngày 3 đêm (5,5 triệu đồng).
Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thụy - Mông Tự: 4,8 triệu đồng
Với 4 ngày 3 đêm, di chuyển đường bộ, du khách sẽ có 3 đêm lưu trú tại Trung Quốc.
Các địa điểm trong lịch trình tour gồm làng Miêu Tích Thủy, Di Lặc - thành phố của những suối khoáng nóng và nghỉ dưỡng cao cấp ở tỉnh Vân Nam, Đông Phong Vận - nơi được ví von như miền Nam nước Pháp với những cánh đồng hoa bạt ngàn, thành cổ Kiến Thủy. Du khách cũng sẽ thưởng thức "bún qua cầu" nổi tiếng...
"Tour Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thụy - Mông Tự đang khai thác rất tốt", Giám đốc điều hành Tràng An Travel cho hay.
Một số đơn vị cũng đang chào bán các tour Trung Quốc, đi máy bay với chi phí xấp xỉ 10 triệu đồng như tour Phượng Hoàng cổ trấn 5 ngày 4 đêm (10 triệu đồng), đảo Hải Nam 4 ngày 3 đêm (8,6 triệu đồng), đảo Hải Nam 5 ngày 4 đêm (9,6 triệu đồng).
Tour Hải Nam mới được khai thác gần đây với đường bay thẳng charter 2 lần một tuần khởi hành từ Hà Nội đến thành phố Hải Khẩu.
Một số điểm du lịch nổi tiếng du khách có thể tham quan gồm phố cổ Kỵ Lâu, tượng Phật Bà Quan Âm ba mặt cao nhất thế giới, chợ đêm Ức Hằng tại thành phố Tam Á, khu du lịch Thiên Cổ Tình...
Với kinh phí từ 10-15 triệu đồng, du khách có thể tham khảo một số tour phổ biến như Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila - Côn Minh 6 ngày 5 đêm; Cao Hùng - Đài Trung - Đài Bắc; Thành Đô - Cửu Trại Câu; Singapore - Malaysia...
Theo Linh Trang (Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)