GNN Express nợ khủng trước khi phá sản, khách hàng lo “mất trắng“

Google News

(Kiến Thức) - Là “anh cả” trong ngành chuyển phát nhanh, từng có tên tuổi trên thị trường nên việc GNN Express bất ngờ tuyên bố phá sản khiến nhiều khách hàng không khỏi hoang mang vì không biết khi nào mới đòi lại được tiền.

Mới đây, Công ty chuyển phát nhanh GNN Express đã phát đi thông báo trên fanpage chính thức về việc doanh nghiệp này dừng hoạt động từ ngày 1/9 do "không còn đủ khả năng tài chính".
Theo thông báo được cho là của Tổng Giám đốc công ty Hoàng Ngọc, ông này đã ra tự thú trước cơ quan chức năng vì đã “Lạm dụng tín nhiệm gây chiếm đoạt do các quyết định chỉ đạo sử dụng tiền thu hộ (COD) của khách hàng cho các hoạt động của công ty với tổng số tiền là 5,5 tỷ đồng”.
GNN Express no khung truoc khi pha san, khach hang lo
 Thông báo của GNN về việc ngừng kinh doanh do nợ COD khách hàng lên tới 5,5 tỷ. Ảnh: VTC.
Theo VTC, ngoài việc lạm dụng 5,5 tỷ đồng tiền COD, công ty này còn nợ ngân hàng khoản vay mua 6 ôtô, vay tín chấp 1,7 tỷ đồng, nợ người thân, bạn bè 3,5 tỷ đồng, nợ đối tác gửi hàng hàng không 1 tỷ đồng, nợ lương của người lao động 700 triệu đồng và nợ bảo hiểm xã hội 200 triệu đồng.
Những thông tin đột ngột về tình hình GNN phá sản khiến các đối tác cũng là khách hàng của công ty này không khỏi hoang mang. Trong đó, đối tác được cho là nhiều nhất của GNN chính là chủ những shop bán hàng online. Thông tin trên nhiều báo chí cho biết, rất nhiều chủ shop online đã thể hiện sự bức xúc cũng như lo lắng bởi ngoài số tiền GNN còn giữ của họ thì họ còn gặp những rắc rối khác như hàng bị kẹt lại do công an đã thu giữ, phía khách hàng không thông cảm…
GNN Express no khung truoc khi pha san, khach hang lo
Sự lo lắng của khách hàng khi GNN thông báo phá sản. Ảnh: Kênh 14.
"GNN vẫn còn thiếu của tôi 30 triệu đồng tiền COD từ tháng 4/2018 đến nay chưa thanh toán. Mặc dù nhiều lần tôi yêu cầu lãnh đạo thanh toán cho tôi để luân chuyển vòng kinh doanh nhưng không được. Phía công ty liên tục xin khất. Lúc đó, vì nể và vì uy tín đã gửi GNN rất lâu nên tôi đồng ý. Nay công ty bất ngờ tuyên bố ngừng kinh doanh như vậy, tôi không biết liệu có lấy lại được số tiền GNN đang nợ không", VTC dẫn lời một chủ shop online ở Hà Nội.
Những khách hàng khác cùng có chung thắc mắc: Nếu GNN phá sản thì ai sẽ là người giải quyết việc trả nợ? Trả lời trên Zing, ông Hoàng Ngọc cho biết, lãnh đạo GNN đã họp liên tục và đã bước đầu đưa ra một số biện pháp giải quyết cho khách hàng. Ông Ngọc cam kết sẽ xử lý vụ việc, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Tuy nhiên, GNN phải mất từ 2-3 tháng mới có thể giải quyết xong các vấn đề sau khi phá sản.
GNN Express no khung truoc khi pha san, khach hang lo
 Khách hàng hoang mang không biết có đòi được tiền từ GNN không? Ảnh: Kênh 14.
Theo tìm hiểu thông tin trên website http://gnn.ct06.com – website của GNN, GNN tiền thân tiền thân là CTCP Dịch vụ Gió Nam, hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát, chuyển phát nhanh được thành lập từ tháng 12/2006 bởi 25 thanh niên và sinh viên còn rất trẻ, với vốn điều lệ ban đầu là 100 triệu đồng. 25 thành viên này thuộc CLB Thanh niên Việt Nam tiến bộ (CT06) - một câu lạc bộ mới thành lập tháng 10/2006 với mục đích đưa những ý tưởng khả thi trở thành hiện thực và tạo công ăn việc làm cho các bạn trẻ còn gặp nhiều khó khăn hoặc muốn khẳng định mình trên các lĩnh vực kinh tế, tài chính, tin học… TGĐ Hoàng Ngọc chính là 1 trong số 25 thành viên đó, được coi là người đặt nền móng cho CLB cũng như đóng góp quan trọng vào sự phát triển của công ty.
GNN hoạt động kinh doanh với 3 dịch vụ chính: Giao hàng thu tiền, Vận tải đường bộ và Kho vận. Trong những năm đầu thành lập, công ty khá nổi tiếng và phát triển mạnh với 5 chi nhánh tại 5 thành phố gồm Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.
GNN Express no khung truoc khi pha san, khach hang lo
 GNN từng khẳng định được tên tuổi trên thị trường logistics. Ảnh: Internet.
Thời điểm công ty GNN đi vào hoạt động, thị trường dịch vụ logistics còn khá mới mẻ với những khách hàng có nhu cầu chuyển phát nhanh hàng hóa nên được coi là "anh cả" của thị trường này. Với sự năng động, dịch vụ tốt, giá thành hợp lý, những năm đầu tiên, GNN được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Một trong những nguyên nhân gây nên sự phá sản được TGĐ công ty Hoàng Ngọc thừa nhận trong thư gửi khách hàng là do năng lực quản lý, điều hành yếu kém dẫn tới công ty gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, không cân đối được thu chi.
Khôi Nguyên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)