Giá vé máy bay giảm kịch sàn, khách ồ ạt đặt tour du lịch

Google News

Sau khoảng thời gian dài đóng băng vì COVID-19, đến nay, các khách sạn, resort đang hút khách nội địa trở lại, vé máy bay cũng giảm giá giá kịch sàn để kích cầu.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trong nước đang được kiểm soát tốt, thị trường du lịch đã có dấu hiệu hồi phục trở lại. Khách hàng tìm đến các tour du lịch nội địa ngắn ngày để tranh thủ xả hơi khi còn có thể.

Khách tranh thủ đặt tour sau COVID-19

Trả lời PV VTC News, ông Lê Hồng Thái - Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, lượng khách đặt tour tại Hanoitourist đang rất nhộn nhịp, khắc hẳn vài tháng trước. Ở thời điểm hiện tại, khách du lịch quan tâm đến các tour đường bộ ngắn ngày nhiều hơn. Còn đối với đường bay, lượng khách có nhu cầu đến các khu resort cao cấp ở Côn Đảo, Phú Quốc chiếm phần lớn.

Gia ve may bay giam kich san, khach o at dat tour du lich

Nhu cầu du lịch nội địa của khách bắt đầu tăng.

“Từ ngày 2/3, thời điểm mà học sinh quay trở lại trường học đánh dấu việc dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Điều này khiến người dân cảm thấy an toàn và lượng khách đặt tour tại Hanoitourist bắt đầu tăng. Phần lớn khách hàng gọi điện đặt tour thay vì đến trực tiếp. Điều đáng nói là khách khi chọn được tour ưng ý sẽ quyết định ngay mà không muốn phải chờ đợi thêm”, ông Thái nói.

Phó Giám đốc Hanoitourist cho biết thêm, khách du lịch trước đây huỷ tour vì đại dịch COVID-19 bùng phát đến nay cũng đã liên hệ để nối lại tour. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với Hanoitourist nói riêng và với ngành du lịch trong nước nói chung.

Cùng với đó, đại diện Vietravel cũng thông tin, lượng khách du lịch đã bắt đầu tăng trở lại. Đơn vị này dự kiến phục vụ khoảng 12.000 du khách, tăng trưởng tới 169% so với cùng kỳ.

Nhằm đón lượng du khách lớn trong cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Vietravel đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi "khủng" dành cho khách hàng. Trong đó, khách đặt phòng nghỉ dưỡng 4 - 5 sao ở Đà Nẵng, Mũi Né, Vũng Tàu đều được tặng vé máy bay khứ hồi khi bay từ Hà Nội tới các địa điểm trên.

Hầu hết các doanh nghiệp du lịch - lữ hành và các khách sạn nghỉ dưỡng đều chung một kỳ vọng vào mùa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày liên tiếp tới đây. Đại diện các khách sạn lớn ở Nha Trang, Phan Thiết cho biết hiện tại khách hàng đã ồ ạt đặt phòng ở những khách sạn này.

Gia ve may bay giam kich san, khach o at dat tour du lich-Hinh-2

Ariyana Smart Condotel Nha Trang.

Khách sạn Ariyana Smart Condotel Nha Trang cho biết một số công ty lữ hành lớn như Saigontourist, Vietravel…đã đề cập tới việc đặt phòng cho dịp nghỉ lễ sắp tới, mỗi booking đều trên 100 phòng. Trong khi đó, resort Seahorse ở Mũi Né, Phan Thiết cũng cho biết resort này đã gần kín phòng cho dịp lễ lớn sắp tới. Do kỳ nghỉ rơi vào cuối tuần, công suất phòng đến nay đã đạt 75%.

Giá vé hàng không "rẻ như cho"

Theo khảo sát của PV, giá vé máy bay tại các kênh đặt hàng online lớn hiện rất rẻ. Khách đặt vé từ Hà Nội đi Đà Lạt dịp nghỉ lễ 30/4,1/5 trên trang chủ Bamboo Airways chỉ 48.000 đồng cho chiều đi và chiều về là 69.000 đồng (chưa bao gồm thuế).

Gia ve may bay giam kich san, khach o at dat tour du lich-Hinh-3

Giá vé đi Hà Nội - Đà Lạt của Bamboo Airways.

Gia ve may bay giam kich san, khach o at dat tour du lich-Hinh-4

Giá vé chiều về.

Cùng thời điểm khảo sát, giá vé đi Đà Nẵng vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 của Vietnam Airlines là 109.000 đồng cho mỗi chiều; của Vietjet Air là 39.000 đồng cho mỗi chiều và của Bamboo Airways là 36.000 đồng cho mỗi chiều (chưa bao gồm thuế).

Gia ve may bay giam kich san, khach o at dat tour du lich-Hinh-5

Khảo sát giá vé máy bay Hà Nội - Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Đi du lịch nghỉ dưỡng ở thời điểm hiện tại, khách hàng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc chi phi bay rẻ đến việc đặt phòng khách sạn giá cũng rẻ, đặc biệt là đối với những phòng khách sạn hạng sang, resort 4 - 5 sao trở lên.

Lý giải về điều này, ông Trần Xuân Hùng - Quản lý toàn miền bắc của Luxstay (ứng dụng đặt phòng homestay hàng đầu Việt Nam) cho biết các resort 4 - 5 sao mất nhiều chi phí để duy trì. Đại dịch kéo dài khiến những nơi này chỉ có chi mà không có thu.

Do đó, thời điểm này họ tìm mọi cách, đưa ra hàng loạt các khuyến mãi để có thể thu hút khách hàng. Khuyến mãi, giảm giá mà chất lượng dịch vụ không hề giảm, đây chính là cái lợi mà người tiêu dùng nghiễm nhiên được hưởng nếu đặt phòng khách sạn hạng sang trong lúc này.

Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)