Giá vàng tuần này có duy trì đà tăng?

Google News

(Kiến Thức) - Người tiêu dùng và nhà đầu tư đang nghe ngóng các tín hiệu của vàng để có những quyết định phù hợp. Vậy giá vàng tuần này sẽ biến động như thế nào?

Giá vàng thế giới tuần trước đã có một số phiên tăng vọt nhờ sự giảm giá của đồng USD, kéo giá vàng trong nước cũng tăng ấn tượng và đã bứt phá qua ngưỡng 37 triệu đồng.
Người dân và nhà đầu tư trong nước hiện đang nghe ngóng các tín hiệu của vàng để có những quyết định phù hợp. Vậy giá vàng tuần này sẽ biến động như thế nào?
Theo bản tin của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, trong nhiều phiên trở lại đây, vàng đã nỗ lực tìm kiếm xu hướng tăng, nhưng cứ mỗi một nhịp tăng xuất hiện thì tiếp theo đó lại đan xen một nhịp giảm. Kết hợp với lượng cung vượt quá cầu ở mỗi đợt tăng giá đã khiến kim loại quý không thể chạm ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, qua đó sợi thun co giãn biên độ giữa hai thị trường trong nước và quốc tế luôn được điều chỉnh.
Gia vang tuan nay co duy tri da tang?
 Ảnh minh họa: Internet.
Thị trường vàng không ghi nhận phiên giao dịch khởi sắc hơn. Các giao dịch đều dừng lại ở động thái thăm dò với số lượng mua bán nhỏ lẻ, trong đó số lượng khách bán vàng chiếm 60% trên tổng số lượng khách giao dịch tại DOJI.
Tuy nhiên, ngày 24/2, giá vàng trong nước đã bứt phá và vượt ngưỡng 37 triệu đồng sau nhiều ngày giằng co mà không chạm được mốc này. Vì vậy, giao dịch vàng đã khởi sắc hơn và lượng vàng khách mua vào đã áp đảo lượng bán.
Còn theo nhận định của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thế giới xu hướng tăng dường như đúng với nhiều dự đoán trước đó. Vàng trong nước cũng được dự đoán xu hướng tăng nhẹ trong ngắn hạn nhưng nhìn chung theo các nhà phân tích thì giá vàng trong nước khó có những biến động lớn. Vì vậy, theo giới chuyên môn và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì người dân và nhà đầu tư vẫn nên quan sát tìm hiểu kỹ thị trường để lướt sóng, hoặc đầu tư, tích trữ có hiệu quả. Còn người dân mua vàng tích trữ theo nhu cầu tự nhiên thì cứ mua, bán bình thường.
Phiên giao dịch cuối tuần qua (ngày 24/2), lượng khách mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu cũng đông hơn so với khách đi bán nhờ xu hướng tăng giá của vàng.
Một yếu tố khiến lượng mua vàng trong nước đang có tín hiệu tốt đó là chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới cuối tuần qua đã ở mức khá thấp, chỉ hơn 2 triệu đồng/lượng. Điều này khiến tâm lý người dân và nhà đầu tư an tâm hơn khi mua vào vàng thời điểm này.
Trang Market Watch cho biết, giá vàng thế giới hiện đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 10/11/2016 nhờ đồng USD giảm giá và lực mua vàng phòng ngừa rủi ro của giới đầu tư. Đồng USD xuống giá so với các đồng tiền chủ chốt khác sau khi biên bản cuộc họp tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố hôm 22/2/2017 cho thấy ngân hàng trung ương này vẫn thận trọng trong việc tăng lãi suất. Nguyên nhân khiến FED tỏ ra dè dặt được cho là xuất phát từ những bấp bênh, khó lường trong chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump.
Ngoài ra, vàng còn tăng giá khi nhiều nhà đầu tư mua vàng để phòng bất ổn từ chính sách của ông Trump và sự gia tăng của chủ nghĩa dân túy ở châu Âu.
Theo phân tích của National Financial Group, số lượng công ty vàng tăng lên nhưng có rất ít vỉa quặng vàng lớn mới được phát hiện để duy trì được sản lượng hiện nay. Việc triển khai quá nhiều dự án nhưng sản lượng nguyên liệu vàng lại giới hạn nên tiến độ rất chậm và sức ép chi phí ngày càng lớn. Khả năng cung thu hẹp đáng kể sẽ đẩy giá vàng lên cao, hay ít nhất, đây cũng là yếu tố hỗ trợ quan trọng cho giá vàng đi lên trong thời gian tới.
Đông Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)