Giá vàng trong nước tăng nhẹ, cao hơn thế giới 2,7 triệu/lượng

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng trong nước sáng nay tăng nhẹ so với phiên hôm qua. Chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới hiện chỉ còn 2,7 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội lúc 8h32 sáng nay ở mức 36,77 – 37,09 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 80.000 đồng mỗi lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.
Cùng thời điểm, giá vàng miếng DOJI được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng mỗi lượng chiều mua vào và tăng 110.000 đồng chiều bán ra so với giá cuối phiên qua.
Gia vang trong nuoc tang nhe, cao hon the gioi 2,7 trieu/luong
 Ảnh minh họa: Internet.
Giá vàng SJC tại các cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu lúc 9h06 được giao dịch ở mức 36,94 – 37,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cũng tăng nhẹ so với giá cuối ngày 15/2.
Trên thị trường thế giới, đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay được giao dịch ở mức 1.234,9 USD/ounce, tăng 1,7 USD so với chốt phiên hôm qua (giờ Việt Nam).
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 7,1 USD lên 1.232,7 USD/ounce.
Nếu so với mức giá chốt năm 2016, giá vàng thế giới giao ngay hiện đang cao hơn 84 USD/ounce, tương đương 7,3%. Quy đổi theo tỷ giá USD hiện tại ở Ngân hàng Vietcombank thì giá vàng thế giới hiện tương đương 34,3 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí). Mức giá này thấp hơn giá vàng miếng SJC bán ra trong nước 2,7 triệu đồng/lượng.
Như vậy có thể thấy chênh lệch giữa giá vàng thế giới và vàng trong nước đang giảm dần. Nếu như hồi trước Tết và ngay sau Tết nguyên đán 2017, mức chênh lệch này thường xuyên dao động ở mức 4-5 triệu đồng, thậm chí có lúc lên 5,4 triệu đồng/lượng thì nay mức chênh lệch giá đã giảm xuống dưới 3 triệu đồng/lượng. Với mức chênh lệch giá này cho thấy vàng đã bớt rủi ro khi mua vào thời điểm này.
Theo nhận định của Bảo Tín Minh Châu, giá vàng về dài hạn vẫn được dự báo sẽ tăng do những bất ổn về địa chính trị đang lan ra trên toàn cầu.
Còn theo nhận định của Tập đoàn Doji, giá vàng trong vài phiên gần đây rung lắc nhẹ với điều chỉnh tăng giảm đan xen. Người dân vẫn tỏ ra khá thờ ơ với vàng. Lượng khách tập trung chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ, với xu hướng thăm dò và chờ cơ hội tham gia thị trường. Trong ngắn hạn, thị trường vàng trong nước vẫn tiếp tục chờ đợi một xu hướng mới rõ ràng hơn và không ngừng kỳ vọng kim loại quý sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Đông Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)