Giá vàng tăng mạnh: Có phá mốc 60 triệu/ lượng?

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình giá vàng biến động như hiện nay, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu dự đoán rất có thể vàng sẽ tiếp tục tăng lên, cán mốc 60 triệu đồng/lượng nhưng sẽ đảo chiều quay ngược lại bất cứ lúc nào.

Sau khi xác lập kỷ lục đỉnh điểm 58 triệu đồng/lượng vào buổi sáng 28/7, giá vàng trong nước đến chiều cùng ngày quay đầu giảm xuống còn 57 triệu đồng/lượng.
Trước việc vàng liên tục tăng mạnh chạm các mức giá kỷ lục vào những ngày qua khiến dư luận đặt câu hỏi, liệu rằng giá vàng có phá mốc 60 triệu đồng/lượng?
Gia vang tang manh: Co pha moc 60 trieu/ luong?
Ảnh minh họa. 
Theo đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng trong nước hiện tại đã giảm khá nhiều so với đầu giờ sáng ngày 28/7, khi giá vàng thế giới đã lao dốc, mất 35 USD/ounce chỉ trong quãng thời gian ngắn.
Vị đại diện cho hay: “Suốt những ngày qua, tình hình giao dịch khá sôi động khi giá vàng liên tục thiết lập đỉnh mới. Giá vàng được nhiều chuyên gia dự báo vẫn còn tăng, sẽ biến động khá mạnh trong xu hướng đi lên. Khách hàng cá nhân sẽ chịu rất nhiều rủi ro khi đầu tư vào vàng trong thời điểm giá biến động mạnh và nhanh như hiện tại”.
“Với khách hàng cá nhân nếu nắm giữ vàng từ thời điểm trước khi giá vàng biến động có thể bán một phần để chốt lời”, vị đại diện chia sẻ.
Trong khi đó, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng việc vàng thế giới tăng mạnh như hiện tại là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và tình hình chính trị thế giới đang căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.
Trước tình hình giá vàng biến động như hiện nay, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu dự đoán rất có thể vàng sẽ tiếp tục tăng lên, cán mốc 60 triệu đồng/lượng nhưng sẽ đảo chiều quay ngược lại bất cứ lúc nào.
“Hai chỉ số mà các nhà đầu tư vàng cùng người dân mua vàng hiện tại nên quan tâm đến là sự chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới.
Nếu giá vàng trong nước mà cao hơn giá vàng thế giới khoảng 1 triệu đồng thì rủi ro rất lớn. Tại vì thị trường vàng Việt Nam không thể độc lập với giá vàng thế giới được, về lâu về dài phải đi cùng với nhau.
Thứ hai, là chênh lệch giá mua và giá bán ở trong nước. Cụ thể, sự chênh giữa giá mua với giá bán từ 300 nghìn đồng trở xuống là bình thường, 500 nghìn đồng đã là cao rồi mà chênh lên tới 1 triệu trở lên là rủi ro rất lớn.
Vì vậy, người đầu tư vàng nên thận trọng vào thời điểm giá vàng đang biến động mạnh như hiện nay để tránh những rủi ro”.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)