Giá vàng tăng kỉ lục, nhiều cửa hàng ở Sài Gòn vắng khách, ế ẩm

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (28/12) giá vàng tăng kỉ lục sau 5 phiên liên tiếp. Dù vậy, tại TP.HCM, nhiều tiệm vàng hôm nay trở nên vắng vẻ, khách heo hút. 

Ngày 28/12, giá vàng thế giới tiếp tục tăng phiên thứ 5 liên tiếp, nhiều chuyên gia dự đoán rằng giá vàng còn tăng và sẽ chọc thủng ngưỡng 1.600 USD/oz.
Giá vàng thế giới hôm nay (28/12) được niêm yết ở ngưỡng 1.511,13 USD/ounce. Giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng 0,7% lên 1.514,40 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng được Kitco.com chốt tuần giao dịch ở mức 1.510,8 USD/ounce.
Tại phiên giao dịch sáng nay, giá vàng lúc 9h được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức 42,13 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng) và 42,33 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng) so với phiên liền trước.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 42,05 triệu đồng/lượng (mua vào) - 42,45 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 42,05 triệu đồng/lượng - 42,47 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng chiều mua vào 50.000 đồng/lượng và 110.000 đồng/lượng so với phiên sáng qua. 

Theo ghi nhận của PV, giá vàng tăng kỉ lục tuy nhiên các cửa hàng, tiệm vàng ở TP.HCM vẫn bình ổn, lượng khách không hề tăng, thậm chí là nhiều nơi còn ế ẩm, vắng khách hơn trước.
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am
Có mặt tại tiệm vàng Mi Hồng (đường Vũ Tùng, Bình Thạnh, TP.HCM), chiều 28/12, lượng khách tới mua vàng vẫn không có gì biến động so với những trước khi vàng tăng giá, lượng khách vẫn không đông đúc hơn mọi ngày.
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-2
 Theo người quản lý của tiệm vàng Mi Hồng, tuy giá vàng đang lên và nhiều biến động, nhưng lượng khách tới mua và bán vàng vẫn không thay đổi là bao, thậm thậm chí là ở mức bán "lai rai". 
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-3
Quản lý cửa hàng chia sẻ, trước đây, nếu giá vàng biến động và có tăng cao thì lượng khách hàng tới giao dịch cũng sẽ tăng hơn nhiều, tuy nhiên thời gian gần đây tuy giá vàng biến động, nhưng khách hàng cũng chỉ ở mức ổn định.
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-4
Hôm nay (28/12), giá vàng ở TP.HCM được niêm yết ở mức 42,05 triệu đồng/lượng (mua vào) - 42,45 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 42,05 triệu đồng/lượng - 42,47 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn. 
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-5
 
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-6
 Giá vàng được niêm yết tại các tiệm vàng ở TP.HCM.
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-7
Vì lượng khách hàng tới mua không quá đông đúc nên khách hàng có nhiều thời gian để thông thả lựa chọn, không có tình trạng chen lấn, tấp nập như những ngày lễ hay ngày vía Thần Tài. 
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-8
 
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-9
 Một số tiệm vàng lớn thì lượng khách vẫn lai rai, không quá vắng, tuy nhiên một số cửa hàng nhỏ thì lại xuất hiện tình trạng ế ẩm, heo hút khách.
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-10
Tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), nhiều tiệm vàng vắng không bóng người.
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-11
 Một chủ tiệm tranh thủ nằm ngủ khi không có khách tới mua vàng.
Gia vang tang ki luc, nhieu cua hang o Sai Gon vang khach, e am-Hinh-12
 Hàng chục cửa hàng bán lẻ vàng bên trong chợ Bà Chiểu đều im lìm, heo hút, trong khí đó thì trường vàng thì đang biến động, ồn ào.


Mạnh Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)