Giá vàng hôm nay: Thế giới giảm giá, trong nước ăn chênh lớn

Google News

Tuần qua, giá vàng quốc tế giao dịch quanh ngưỡng 1.750 USD/ounce, trong khi đó chênh lệch với giá vàng trong nước ngày càng lớn.

Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:
Gia vang hom nay: The gioi giam gia, trong nuoc an chenh lon
Bảng giá vàng SJC và DOJI cập nhật lúc 16h ngày 9/10 

Gia vang hom nay: The gioi giam gia, trong nuoc an chenh lon-Hinh-2
 Biểu đồ giá vàng Doji Hà Nội

Gia vang hom nay: The gioi giam gia, trong nuoc an chenh lon-Hinh-3
 Biểu đồ giá vàng SJC Hà Nội
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 8 USD xuống 1.755,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New tăng 1,4 USD lên 1.760 USD/ounce.
Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước hơn 8,8 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay: The gioi giam gia, trong nuoc an chenh lon-Hinh-4
Biểu đồ giá vàng thế giới 
Vàng tăng trở lại trong bối cảnh rủi ro lạm phát lên cao khi mà cuộc khủng hoảng năng lượng đe dọa sự hồi phục kinh tế của nhiều nước. Sự bất ổn khiến vàng luôn là một lựa chọn đầu tư tốt.
Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhẹ sau khi trụ vững trên ngưỡng hỗ trợ mạnh 1.750 USD/ounce. Vàng tăng bất chấp áp lực từ một đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu cao.
Vàng tiếp tục đứng trên ngưỡng 1.750 USD/ounce cho dù Mỹ công bố số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 9 tăng lên.
Vàng tăng giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng mạnh thời gian gần đây.
Vàng tăng giá cho dù thị trường chứng khoán toàn cầu phần lớn tăng mạnh. Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng giá, trong khi đó chứng khoán châu Á cũng tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp. Giới đầu tư đổ tiền vào các loại tài sản rủi ro trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ gần đạt được thỏa thuận về việc mở rộng giới hạn nợ ngắn hạn vào tháng 12.
Bên cạnh đó, giá dầu thô và khí đốt tự nhiên đã giảm đáng kể vào cuối tuần này sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố Nga sẽ giúp ổn định giá năng lượng toàn cầu. Tin tức đó đã phần nào trấn an những người châu Âu đang lo lắng về mùa đông và lo lắng về việc đảm bảo khí đốt tự nhiên hoặc dầu sưởi ấm.
Gia vang hom nay: The gioi giam gia, trong nuoc an chenh lon-Hinh-5
Giá vàng hôm nay (Ảnh:Bảo Anh) 
Dự báo giá vàng
Theo một số nhà kinh tế, dữ liệu việc làm vừa mới công bố không mang lại điềm báo tốt cho thị trường vàng vì nó tạo cơ hội cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thực hiện theo kế hoạch giảm lượng mua trái phiếu vào cuối năm. Tăng trưởng việc làm là một mục tiêu quan trọng mà ngân hàng trung ương đang theo dõi khi chuẩn bị thay đổi chính sách tiền tệ của mình.
Theo Jefferies Group, giá vàng hướng tới ngưỡng 5.500 USD/ounce trong dài hạn các ngân hàng trung ương sẽ không thể thoát khỏi các chính sách tiền tệ không chính thống.
Theo đó, dự báo này được rút ra bằng cách so sánh giá vàng đỉnh cao tháng 1 năm 1980 là 850 USD/ounce với sự gia tăng thu nhập khả dụng cá nhân danh nghĩa trên đầu người của Mỹ kể từ đó.
Theo nhà kinh tế trưởng của Capital Economics, có vẻ như mức tăng trưởng việc làm như trên là ngưỡng mà Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đề xuất để đưa ra quyết định đầu tiên về việc giảm nới lỏng định lượng trong cuộc họp vào cuối tháng 11 tới.
Tuy nhiên, những con số mà ADP đưa ra gần đây không sát với dữ liệu chính thức của chính phủ Mỹ công bố, đặc biệt là khoảng thời gian kể từ sau đại dịch.
Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)