Giá vàng hôm nay 26/8: Bất ngờ tăng cao nhất 3 tuần

Google News

Giá vàng hôm nay 26/8 tăng tái lập mốc 1.200 USD/ounce, trong khi đó thị trường trong nước cũng bắt kịp đà tăng giá.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 1,8% lên 1.206,3 USD/ounce. Đây là mức giá đóng cửa cao nhất của vàng giao ngay trong vòng 3 tuần. Tuần này, giá vàng thế giới tăng 2,5%, đảo ngược xu hướng giảm liên tục của 6 tuần trước đó.
Đồng USD sụt giảm 2 phiên liên tiếp đã tạo đà cho vàng tăng giá. Commerzbank nhận định, đà tăng của giá vàng trong phiên này chủ yếu là do đồng USD mất giá mạnh, sau khi Tổng thống Trump lên tiếng chỉ trích gay gắt chính sách tiền tệ của Fed.
Gia vang hom nay 26/8: Bat ngo tang cao nhat 3 tuan
 
Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell cho rằng, Fed tiếp tục duy trì kế hoạch tăng lãi suất đồng USD, nhưng không vội vã, và phù hợp với nền kinh tế Mỹ, qua đó ổn định tăng trưởng việc làm và giữ lạm phát trong tầm kiểm soát.
Fed đã nâng dần lãi suất kể từ năm 2015 và các nhà hoạch định chính sách hiện đang lo ngại tình hình kinh tế quá mạnh, khiến lạm phát có thể vượt trên mục tiêu 2% mà Fed đề ra.
Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.
Theo Nam Hải/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)