Giá vàng hôm nay 19/3: Đảo chiều 180 độ, USD giảm, vàng tăng vọt

Google News

Giá vàng hôm nay 19/3 trên thị trường thế giới tăng mạnh lên trên ngưỡng cản quan trọng do đồng USD giảm nhanh sau khi giới đầu tư nhận thấy mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn so với cách đây nửa năm.

Tới đầu giờ sáng 19/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.306 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.308 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 0,3% (3,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 500 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tăng mạnh lên trên ngưỡng cản quan trọng do đồng USD giảm nhanh sau khi giới đầu tư nhận thấy mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn so với cách đây nửa năm: từ chỗ đẩy mạnh bình thường hóa chính sách tiền tệ, Mỹ đã chuyển sang chiều hướng nới lỏng.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ thể hiện lập trường kiên định hơn theo hướng nới lỏng chính sách tại cuộc họp diễn ra trong 2 ngày 19-20/3 sau khi Mỹ công bố nhiều số liệu kinh tế ảm đạm.
Cuối tuần trước, Mỹ công bố sản lượng chế tạo giảm tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng Hai và hoạt động của các nhà máy ở New York trong tháng Ba giảm xuống gần mức thấp nhất trong 2 năm.
Đây là lý do khiến giới đầu tư dự đoán Fed sẽ không tăng lãi suất thêm lần nào trong năm nay, và thậm chí nhiều người tin rằng Fed có thể tiến hành một đợt cắt giảm lãi suất trong năm 2020. Nếu Fed mở ra khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay thì giá vàng có thể vọt lên.
Gia vang hom nay 19/3: Dao chieu 180 do, USD giam, vang tang vot
 Giá vàng hôm nay: tăng mạnh do USD giảm.
Sự thiếu chắc chắn về triển vọng của nền kinh tế thế giới và thương mại toàn cầu, cũng như những dự báo về đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ giảm tốc cũng góp phần đẩy giá vàng thế giới đi lên.
Triển vọng kinh tế Mỹ kém sáng sủa khiến đồng USD suy giảm và kéo giá vàng đi lên. Báo cáo nghiên cứ của một số trường đại học Mỹ cho thấy cuộc chiến thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến nền kinh tế nước này mất 7,8 tỷ USD GDP trong năm 2018. Tổng hàng hóa nhập khẩu bởi các nước vào Mỹ giảm 31,5% trong khi xuất khẩu của Mỹ vào các nước này giảm 11%.
Nền kinh tế Mỹ được đánh giá đang đối mặt với khá nhiều thách thức. Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ dự đoán mức tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ chậm lại ở mức 2,3% trong năm 2019.
Một rủi ro nữa là cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể chưa sớm chấm dứt. Cuộc gặp thượng đinh có thể tiếp tục được đẩy lùi sang tháng 6, vì 2 bên sẽ không thể hoàn tất thỏa thuận thương mại đáng kỳ vọng vào tháng 4.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 18/3 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 18/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V.Ming/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)