Giá vàng hôm nay 19/2: Diễn biến mới đẩy vàng tăng mạnh

Google News

Giá vàng hôm nay 19/2 trên thị trường thế giới tăng vọt lên sát đỉnh 9 tháng do đồng USD giảm khá mạnh sau khi giới đầu tư đón nhận những tín hiệu mới từ quan hệ giữa 2 nền kinh tế lớn nhất Mỹ-Trung.

Tới đầu giờ sáng 19/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.323 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.326 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 0,6% (7,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 400 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tăng vọt lên sát đỉnh 9 tháng do đồng USD giảm khá mạnh sau khi giới đầu tư đón nhận những tín hiệu mới tích cực từ các cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất Mỹ-Trung.
Vàng tăng giá mạnh ngay trong phiên đầu tuần chủ yếu do đồng USD tụt giảm khá nhanh khi mà cả 2 bên Mỹ và Trung Quốc công bố các thông tin tích cực liên quan tới các cuộc đàm phán thương mại nhằm kết thúc một cuộc chiến kéo dài trong nửa năm qua.
Giới đầu tư kỳ vọng Trung Quốc có thể sớm đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt một cuộc chiến thương mại vốn được lo ngại sẽ kéo tụt lùi tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Trung Quốc và Mỹ.
Những tín hiệu tốt đã khiến các nhà đầu tư tạm thời không tìm kiếm sự an toàn ở đồng USD.
Gia vang hom nay 19/2: Dien bien moi day vang tang manh
 Giá vàng hôm nay: tăng vọt. (Ảnh: Bảo Hân)
Sau các cuộc đàm phán tại Bắc Kinh trong tuần trước, Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán thương mại trong tuần này tại Washington. Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần trước cũng nhắc 2 lần rằng ông có thể gia hạn thỏa thuận "đình chiến thương mại" và sẽ chưa tăng thuế đánh vào hàng hóa của Trung Quốc.
Vàng tăng giá cũng một phần do giới đầu tư đánh cược đồng USD còn giảm giá trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thay đổi chính sách theo hướng thận trong hơn với kế hoạch tăng lãi suất. Fed có thể sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất để kiểm tra tình hình sức khỏe thực sự của nền kinh tế Mỹ.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 18/2 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước cả trăm ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vàng và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 18/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, giá vàng thế giới cho thấy sự tăng giá trở lại tuy nhiên luôn đan xen những điều chỉnh tăng giảm khó phán đoán, bởi vậy nhà đầu tư nên theo dõi sát các kênh thông tin để có định hướng đúng về hướng đi của giá vàng.
Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)